Đồng Tháp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016

Ngày đăng: 21/04/2016 - Lượt xem: 2659

Thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm của Trung ương, trong 2 ngày 19 và 20 tháng 4 năm 2016, tất cả 12 huyện/thị/thành của tỉnh Đồng Tháp đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2016 với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm nay đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân, chính quyền địa phương các cấp, cùng với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan, đại diện các chủ cơ sở sản xuất - kinh doanh thuốc thú y/ thuốc bảo vệ thực vật, đại diện các chủ cơ sở sản xuất - kinh doanh rau/thịt tại các chợ. Đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn thể (Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội người cao tuổi...) và  lực lượng thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Các cơ quan truyền thông như báo, đài cũng đã chung tay tiếp sức để đưa tin đến toàn thể cộng đồng về ý nghĩa của thông điệp tháng hành động "Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn". Để bảo vệ sức khỏe của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững, tuyệt đối không sử dụng chất cẩm trong chăn nuôi, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trong rau/củ/quả, không tiêu dùng các sản phẩm rau/thịt không rõ nguồn gốc, v.v...

Song song với việc đồng loạt tổ chức Lễ phát động, các Đoàn thanh - kiểm tra liên ngành về VSATTP từ tuyến tỉnh xuống tuyến huyện, tuyến xã cũng đã tích cực triển khai chiến dịch đảm bảo ATTP trong Tháng hành động. Trong đó tập trung thanh - kiểm tra các mặt hàng rau, thịt tại các cơ sở giết mổ, các chợ đầu mối, các siêu thị và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn toàn tỉnh nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay về vấn đề rau, thịt không an toàn và hạn chế đến mức tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau lễ phát động, có xe loa tuyên truyền với băng-rôn cổ động cho Tháng hành động vì ATTP năm 2016  tại các trục đường chính của tỉnh, nhằm phổ biến, tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa thông điệp của Tháng hành động vì ATTP đến toàn thể nhân dân địa phương, hứa hẹn mang lại những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành vi của toàn xã hội đối với việc đảm bảo ATTP để bảo vệ sức khỏe của cộng động.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Đồng Tháp

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top