Gia Lai tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Ngày đăng: 01/08/2018 - Lượt xem: 1157

Ngày 25 tháng 7 năm 2018, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị, tại đầu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ Giúp việc cho Ban chỉ đạo và các cơ quan báo chí địa phương; tại đầu cầu 16/17 huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí là thường trực Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm các huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm đến cấp ủy, chính quyền của 17 huyện, thị xã, thành phố. Bên cạnh đó, Hội nghị được nghe báo cáo và ý kiến của các đơn vị thành viên như: Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y; đầu cầu các địa phương như: thành phố Pleiku, huyện Chư Pưh, Đak Pơ, Kong Chro, Mang Yang và thị xã An Khê về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh – Trường Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm thời gian qua và phê bình sự vào cuộc của một số sở, ban, ngành, địa phương trong việc đảm bảo ATTP chưa đồng bộ và quyết liệt. Nhiệm vụ trong thời gian tới, Đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo đề nghị Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP các cấp cần xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể và triển khai kiểm tra hoạt động của Ban Chỉ đạo tuyến dưới; các ngành, các địa phường phải thực hiện nghiêm vai trò, trách nhiệm của mình trong việc triển khai đảm bảo ATTP thuộc thẩm quyền quản lý. Bên cạnh đó, khẩn trương xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm sạch để phục vụ người dân, đề nghị các địa phương khẩn trương công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của tổ chức, cá nhân về An toàn thực phẩm. Các ngành cần tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân tích cực tham gia bảo vệ ATTP, tạo ra các kênh để tư vấn cho người dân về thực phẩm an toàn; đề nghị mặt trận và các đoàn thể càn tăng cường phối hợp với các ngành trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nguồn:  Chi cục ATVSTP tỉnh Gia Lai

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top