Hà Nam tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Ngày đăng: 16/04/2024 - Lượt xem: 163

Ngày 15/04/2024, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện/thành phố/thị xã, Lãnh đạo khoa Y tế công cộng - ATTP Trung tâm Y tế các huyện/thị xã/thành phố, đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Đồng chí Trương Thanh Phòng - Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh, công tác quản lý nhà nước về ATTP  trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024 đã được các ngành, các cấp nghiêm túc triển khai thực hiện; bám sát các kế hoạch, mục tiêu đề ra. Công tác thông tin, truyền thông được triển khai đa dạng, phù hợp với các đối tượng. Công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm về ATTP đã được chủ động triển khai thực hiện, góp phần kiểm soát, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP; toàn tỉnh thành lập 126 đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành ATTP; thanh, kiểm tra 930 cơ sở, xử phạt 17 cơ sở vi phạm, tổng số tiền phạt 178.250 nghìn đồng và khởi tố 01 vụ hành vi sử dụng hàn the trong sản xuất giò chả. Công tác giám sát mối nguy ATTP, giám sát lễ hội sự kiện được thực hiện thường xuyên nhằm phát hiện, cảnh báo kịp thời nguy cơ mất an toàn thực phẩm cho người dân và doanh nghiệp.

Các đại biểu cũng được nghe Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh triển khai Kế hoạch “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục đảm bảo an ninh an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra: theo kế hoạch, tại tỉnh sẽ thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành do Lãnh đạo các sở Y tế, Công Thương, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn kiểm tra tại 6 huyện/thành phố/thị xã; các ngành, địa phương căn cứ kế hoạch của tỉnh xây dựng và triển khai các hoạt động truyền thông, kiểm tra thuộc địa bàn quản lý.

Hội nghị cũng được nghe các ý kến tham luận của các đại biểu về những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế và đưa ra các giải pháp, kiến nghị, đề xuất thực hiện công tác quản lý chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm ATTP tại các địa phương, việc chấp hành các quy định về ATTP trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm của các đơn vị.

Kết thúc hội nghị, Lãnh đạo Sở Y tế ghi nhận ý kiến và đề nghị các ngành, các cấp triển khai thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra trong Tháng hành động vì ATTP năm 2024; chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Nam

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top