Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016

Ngày đăng: 12/04/2016 - Lượt xem: 2296

Ngày 12/4/2016, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016.

(GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị)

Tham dự Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế; Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Trưởng ban an toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố; cùng đại diện Lãnh đạo các Sở/Ban/Ngành liên quan trên địa bàn thành phố Hà Nội; Lãnh đạo các Vụ/Cục của Bộ Y tế; cùng đông đảo cơ quan truyền thông Trung ương và Hà nội đã về dự và đưa tin cho buổi lễ.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết:  vấn đề ATTP luôn được Đảng, Quốc hội và Chính phủ rất quan tâm, đặc biệt, tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, các đại biểu Quốc hội đã thông qua Bộ luật Hình sự (sửa đổi) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2016. Thứ trưởng cũng cho biết thêm: hiện nay, một trong những yếu điểm lớn trong vấn đề ATTP của chúng ta là các vấn đề thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm. Thứ trưởng đề nghị trong thời gian tới đây Thành phố cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, bên cạnh đó cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức, tập thể sản xuất những thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn, công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời tập trung tuyên truyền những nơi, những địa điểm cung cấp thực phẩm an toàn để người dân yên tâm lựa chọn.

(Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu)

Thay mặt Lãnh đạo Thành phố, phát biểu tại Hội nghị Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Y tế với Hà Nội trong công tác vệ sinh ATTP những năm qua. Để triển khai có kết quả các hoạt động của Tháng hành động năm 2016, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu yêu cầu các Sở/Ban/Ngành, Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông cả trực tiếp và gián tiếp. Bên cạnh việc phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội ở các cấp, cần phát huy thế mạnh của các cơ quan thông tấn báo chí của Hà Nội và Trung ương để tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng  rau thịt an toàn; Tuyên truyền, phổ biến, tăng cường nhận thức, trách nhiệm của chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội ở các cấp. Đặc biệt làm rõ trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng, vệ sinh ATTP theo quy định của pháp luật...

(Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại Hội nghị)

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016 với chủ đề  “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Có nhiệm vụ: Cần tập trung giải quyết vẫn đề an toàn thực phẩm cơ bản từ gốc: Bắt đầu từ khâu thúc đẩy, mở rộng sản xuất an toàn, đồng thời tạo dựng thị trường cho việc tiêu thụ sản phẩm an toàn, xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, tập trung tạo đột phá, chuyển biến ở 4 lĩnh vực chính: Chất cấm trong chăn nuôi; hóa chất, kháng sinh cấm trong nuôi trồng thủy sản; thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hữu cơ, phân bón khác. Ngoài ra mục tiêu của tháng hành động 2016 nhằm giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay là sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau... đồng thời nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thịt rau an toàn; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, sơ chế chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất an toàn thực phẩm.

Trong tháng hành động Ban chỉ đạo VSATTP Thành phố tổ chức 6 Đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của Ban chỉ đạo VSATTP của quận, huyện, thị xã trong việc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về công tác đảm bảo ATTP.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm sẽ được diễn ra từ ngày 15/04/2016 đến ngày 15/05/2016.

Nguồn: moh.gov.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top