Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2023

Ngày đăng: 27/09/2023 - Lượt xem: 439

Dịp Tết Trung thu, thị trường các loại bánh kẹo, nhất là bánh nướng, bánh dẻo lại trở nên sôi động do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Để kiểm soát chất lượng sản phẩm, hạn chế xảy ra ngộ độc thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người dân, các ngành chức năng, các địa phương trong tỉnh đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP).

Thực hiện Quyết định số 698/QĐ-SYT ngày 11/9/2023 của Sở Y tế Hà Tĩnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2023. Đoàn có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Lấy mẫu kiểm nghiệm để đánh giá chất lượng sản phẩm khi thấy có nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm. Xử lý nghiêm, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Kiểm tra ở cơ sở kinh doanh hàng tạp hoá

Từ ngày 13/9/2023 đến ngày 26/9/2023, Đoàn đã kiểm tra được 61 cơ sở, trong đó xử phạt 10 cơ sở với số tiền phạt gần 10 triệu đồng. Lỗi vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng và xử phạt theo Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Kiểm tra ở cơ sở sản xuất bánh kẹo

Về cơ bản, các cơ sở được kiểm tra đã nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP trong sản xuất, kinh doanh. Song song với hoạt động kiểm tra, Đoàn đã lồng ghép việc tuyên truyền Luật ATTP, các văn bản quy phạm pháp luật, quy định về đảm bảo ATTP; hướng dẫn lựa chọn, chế biến, bảo quản, sử dụng thực phẩm an toàn… cho người người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

Kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra của các cơ quan chức năng, mỗi người tiêu dùng nên chủ động lựa chọn, mua sắm và sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng. Đặc biệt mỗi người dân cần nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm trong việc phát hiện các cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo các điều kiện và có dấu hiệu vi phạm quy định về ATTP.

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top