Hà Tĩnh: Kiểm tra liên ngành Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

Ngày đăng: 04/05/2021 - Lượt xem: 1003

Từ ngày 22 - 29/4, đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tiến hành kiểm tra đánh giá về hoạt động của Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm cấp huyện và một số Ban chỉ đạo cấp xã và kiểm tra trực tiếp 17 cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn 05 địa phương gồm: thị xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh, Thạch Hà và Cẩm Xuyên.

Đối với Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh cấp huyện, đoàn đã kiểm tra, đánh giá về thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2014, số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới; trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý, tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo các cấp, việc lập kế hoạch và triển khai Tháng hành động năm 2021.

Đối với các cơ sở thực phẩm, trong quá trình kiểm tra đoàn đã tập trung vào các nội dung bảo đảm an toàn thực phẩm được quy định tại các văn bản liên quan đến công tác quản lý an toàn thực phẩm như: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ, con người được quy định tại Luật an toàn thực phẩm và thông tư của các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương…

Qua kiểm tra trực tiếp 17 cơ sở, đoàn đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 03 cơ sở, tổng số tiền xử phạt gần 16 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu: Sử dụng người trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm mà không mang mặc trang phục bảo hộ lao động theo quy định, cống rãnh thoát nước bị ứ đọng.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn cũng đã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở thực phẩm. Đối với các cơ sở chưa đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh, đoàn đã hướng dẫn cơ sở thực hiện tốt các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Thời gian tới, đoàn sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra tại các địa phương còn lại trong toàn tỉnh.

Chi cục ATVSTP Hà Tĩnh

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top