Hà Tĩnh: Tăng cường kiểm tra, giám sát lễ hội xuân năm 2016

Ngày đăng: 08/03/2016 - Lượt xem: 8024

Trong hai ngày 2,3 tháng 3 năm 2016 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Can Lộc, Nghi Xuân tiến hành kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại Lễ hội chùa Hương Tích và Lễ đền Ông Hoàng Mười.

Đoàn kiểm tra, giám sát kiểm thực tại các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố phục vụ tại các khu Lễ hội, bảo đảm ATTP, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm cho trên nghìn lượt khách về Lễ hội.

Đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở các cơ sở thực phẩm về việc thực hiện công tác đảm bảo điều kiện vệ sinh tại cơ sở; Sử dụng trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo VSATTP; Cách bảo quản, che đậy thực phẩm sống, chín; Sử dụng nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…

Song song với việc kiểm tra, giám sát Đoàn kết hợp với công tác tuyên truyền giáo dục tới các cơ sở để nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi thực hành tốt nhằm bảo đảm chất lượng ATTP và sức khỏe cho du khách thập phương về Lễ hội.

Như vậy, trước trong và sau dịp Tết nguyên đán Bính Thân và mùa Lễ hội Xuân 2016, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh không xảy ra ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh đường tiêu hóa truyền qua thực phẩm (tính đến ngày 04/3/2016). Trong thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục chủ động tăng cường các biện pháp bảo đảm ATTP, phòng ngừa NĐTP và bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần mang lại một mùa Lễ hội Xuân đầm ấm, vui tươi, lành mạnh và an toàn cho nhân dân.

Nguồn: Chi cục ATVSTP Hà Tĩnh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top