Hội nghị sơ kết công tác ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh giai đoạn 2021-2025

Ngày đăng: 12/12/2022 - Lượt xem: 674

Sáng ngày 03/12/2022, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng tổ chức “Hội nghị sơ kết công tác ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh giai đoạn 2021-2025” tại tỉnh Lâm Đồng, nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình và kết quả đạt được trong công tác phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm bảo đảm an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn giữa Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và 15 tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Chủ trì hội nghị là Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm và Ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cùng các khách mời là đại diện các Sở ban ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh thành như Cần Thơ, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Bà Rịa – Vũng Tàu, Sóc Trăng, lãnh đạo các đơn vị Hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn Thành phố; đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm được cấp giấy chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn” cùng các phóng viên báo đài thuộc cơ quan thông tấn, báo chí tới đưa tin về sự kiện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Ban Quản lý An toàn thực phẩm luôn sát cánh cùng doanh nghiệp để thực hiện các chính sách nhằm khuyến khích đầu ra của các sản phẩm nông nghiệp. Cùng với đó, Thành phố Hồ Chí Minh đã kiến nghị tất cả các bếp ăn tập thể, căng tin thuộc hệ thống trường học dành cho học sinh từ mầm non đến trung học sử dụng  nguồn thực phẩm đầu vào, đặc biệt là thực phẩm tươi sống phải đạt tiêu chuẩn VietGAP nằm trong chuỗi thực phẩm an toàn và đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành nông nghiệp. Khuyến khích các hệ thống nhà hàng, khách sạn phục vụ du lịch sử dụng sản phẩm VietGAP. Đồng thời, trong các hệ thống siêu thị kinh doanh hàng hóa phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn phù hợp.”

Bà Phạm Khánh Phong Lan –  Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm phát biểu khai mạc Hội nghị

Trưởng ban Ban QLATTP nhấn mạnh: “Trước xu thế phát triển của thế giới, các kênh phân phối hiện đại đang dần thay thế các kênh phân phối truyền thống. Nhưng không có nghĩa là hệ thống phân phối truyền thống bị triệt tiêu. Với hệ thống phân phối truyền thống tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban đã chung tay với các sở ban ngành quyết liệt kiểm soát chất lượng các chợ đầu mối, chợ truyền thống,.... Và một trong những khó khăn mà cơ quan chức năng phải đối mặt là các chợ tự phát khó kiểm soát nguồn gốc hàng hóa, gây ảnh hưởng đến các tiểu thương tại chợ. Do đó cần có sự chung tay của các sở ngành, kết hợp giữa thanh kiểm tra, xử phạt và tăng cường công tác truyền thông nâng cao ý thức người dân hướng tới tư tưởng muốn lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả phù hợp.

Tại Hội nghị, các khách mời được nghe báo cáo sơ kết công tác phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh giai đoạn 2021-2025 cũng như đề xuất các giải pháp để công tác phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm bảo đảm an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn giữa Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố và 15 tỉnh giai đoạn 2021-2025 đạt được hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng và các doanh nghiệp tham gia chuỗi thực phẩm đã phát biểu tham luận với mong muốn luôn có sự kết nối tích cực từ quá trình kiểm soát, quản lý chất lượng tại nguồn đến việc cung ứng tiêu thụ sản phẩm an toàn nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng không chỉ riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh mà lan rộng ra cả nước.

Ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn

tỉnh Lâm Đồng phát biểu tham luận

Sau Hội nghị, Đoàn công tác đã đến tham quan và làm việc với Công ty TNHH sản xuất thương mại nông sản Phong Thúy, tại đây Đoàn có dịp tìm hiểu quy trình sản xuất thủy canh, nhà xưởng sơ chế, hệ thống xe vận chuyển và chuyên dùng ...

Đoàn đại biểu tham quan và làm việc với Công ty TNHH sản xuất thương mại nông sản Phong Thúy tỉnh Lâm Đồng

Với mong muốn “Xây thực phẩm sạch –Chống thực phẩm bẩn – Đẩy mạnh công tác truyền thông các kiến thức về an toàn thực phẩm” Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ tích cực mở rộng chuỗi kết nối thực phẩm an toàn, hướng tới việc cung cấp nguồn  thực phẩm  đạt chỉ tiêu chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ đầy đủ lên bàn ăn của người dân toàn Thành phố.

                                         Ban Quản lý An toàn thực phẩm Tp.HCM

 

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top