Khánh Hòa: Kiểm tra công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm tại 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà trong “Tháng hành động vì ATTP năn 2024”

Ngày đăng: 08/05/2024 - Lượt xem: 291

Triển khai thực hiện Kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, ngày 07/4/2024, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 923/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Theo đó, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP tỉnh tiến hành kiểm tra công tác quản lý nhà nước về ATTP đối với Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.

Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh làm việc với BCĐLNVSATTP huyện Diên Khánh

Qua kiểm tra cho thấy, BCĐ các huyện, thị xã, thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo về ATTP và tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, cơ bản đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về công tác ATTP, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Các địa phương đều có phương án ứng phó với các tình huống xảy ra ngộ độc thực phẩm; thành lập đội điều tra ngộ độc thực phẩm cấp huyện. Tuy nhiên, thực tế khi có vụ việc xảy ra, đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm ở một số địa phương còn lúng túng trong tổ chức điều tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm liên quan, lấy mẫu phục vụ điều tra ngộ độc thực phẩm. Công tác kiểm tra ATTP được triển khai từ tuyến huyện đến tuyến xã, nhưng tỷ lệ cơ sở được kiểm tra còn ít; chủ yếu các đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập trong các đợt cao điểm, như: Tết Nguyên đán, Tháng hành động vì ATTP, Tết Trung thu. Các đoàn kiểm tra tuyến huyện, tuyến xã chưa kiên quyết xử lý cơ sở có hành vi vi phạm về ATTP, chủ yếu chỉ cảnh cáo, nhắc nhở nên chưa có tính răn đe. Công tác tuyên truyền, truyền thông, tập huấn về ATTP được các địa phương tổ chức nhưng chỉ tập trung trong các đợt cao điểm; chưa chủ động tổ chức các lớp tập huấn kiến thức ATTP cho các cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý. Nhân lực làm công tác ATTP tại các tuyến còn mỏng, đặc biệt là cán bộ tuyến huyện và tuyến xã; cán bộ kiêm nhiệm nhiều việc nhưng phải quản lý số lượng lớn cơ sở trên địa bàn nên gặp nhiều khó khăn và bị động trong triển khai hoạt động kiểm tra, hậu kiểm, phòng ngừa về ATTP...

Đoàn Kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại, thiếu sót và yêu cầu, hướng dẫn các địa phương khẩn trương rà soát, khắc phục; một số vướng mắc của các địa phương cũng được Đoàn kiểm tra giải đáp, hướng dẫn, đồng thời ghi nhận để tổng hợp đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

 

Chi cục ATVSTP Khánh Hòa

 

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top