KIỂM TRA, GIÁM SÁT ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM CHO GIÁI BÓNG CHUYỀN NỮ QUỐC TẾ VTV CUP TẠI TỈNH LÀO CAI NĂM 2023

Ngày đăng: 22/08/2023 - Lượt xem: 418

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cup năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Lào Cai từ ngày 19/8/2023 – 26/8/2023 tại Nhà thi đấu tỉnh Lào Cai. Giải đấu có sự tham gia của 06 đội bóng bao gồm đội tuyển Hàn Quốc, Philippines, Nhật Bản, Australia, Việt Nam 1, Việt Nam 2.

Đây là lần đầu tiên, giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup đến với tỉnh Lào Cai. Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 là một trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Bác Hồ đến thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sapa. Vì vậy, Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2023 sẽ là nơi hội tụ của các giá trị xã hội - văn hóa - thể thao đầy ý nghĩa, nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa Lào Cai với bạn bè quốc tế, đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, thể thao của người dân Lào Cai nói riếng và người hâm mộ bóng chuyền cả nước nói chung.

Các vận động viên, đại biểu dự tiệc chiêu đãi do UBND tỉnh Lào Cai chủ trì

Đoàn thực hiện kiểm tra giám sát quá trình chế biến tại cơ sở

Để đảm bảo an toàn thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng cho các đội tuyển tham gia giải Bóng chuyển nữ Quốc tế VTV Cup cùng các đại biểu, phóng viên tham dự giải Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thực hiện kiểm tra, giám sát tại một số cơ sở vận động viên, đại biểu, phóng viên ăn nghỉ như Khách sạn Mường Thanh, khách sạn Ngôi Sao, khách sạn Đức Huy, Trung tâm Hội nghị tỉnh, Nhà thi đấu đa năng tỉnh... về điều kiện bếp ăn, người tham gia chế biến, nguồn gốc thực phẩm, điều kiện bảo quản thực phẩm... đến thời điểm hiện tại đã giám sát 48 bữa ăn tập trung với 2.620 xuất ăn, kiểm tra test nhanh 42 mẫu thực phẩm, kết quả  41 mẫu đạt (01 mẫu không đạt do phở tươi dương tính với Focmol) cơ sở đã tự nguyện tiêu hủy và thay thế bằng sản phẩm khác, ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các căng tin phục vụ trong nhà thi đấu. Đoàn giám sát cũng kết hợp tuyên truyền các quy định về an toàn thực phẩm cho các cơ sở phục vụ sự kiện. Ngoài ra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng đã ban hành kế hoạch chỉ đạo Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện kiểm tra giám sát theo phân cấp quản lý trên địa bàn.

Trong thời gian tới Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lào Cai tiếp tục kiểm tra, giám sát không để xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra Giải bóng chuyền nữ VTV cup năm 2023.

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top