Kon Tum: Tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

Ngày đăng: 18/04/2019 - Lượt xem: 343

Thực hiện Kế hoạch số 210/KH-BCĐTƯATTP ngày 04/3/2019 của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Trung ương và Kế hoạch số 39/KH-BCĐ ngày 20/3/2019 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019.

Sáng ngày 16/4/2019, tại trường phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đắk Hà tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “"Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".

Tham dự Lễ phát động có lãnh đạo Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh; Lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, các tổ chức đoàn thể, công chức, viên chức, người lao động, học sinh; các Phóng viên báo, đài trên địa bàn và đại diện 520 người là chủ cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện.

Phát biểu chỉ đạo Lễ phát động, TS BS Lê Trí Khải - Phó Giám đốc Sở Y tế - Đại diện Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Đặt biệt trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 cần tăng cường công tác truyền thông; giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm; thanh tra, kiểm tra đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho người tiêu dùng biết và không sử dụng. Đối với người sản xuất, kinh doanh thực phẩm nêu cao vai trò trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Về phía người tiêu dùng hãy là người “tiêu dùng thông thái”, biết bảo quản, lựa chọn thực phẩm an toàn để chế biến và sử dụng.

TS BS. Lê Trí Khải phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ phát động

Tiếp theo đó, đại diện cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phát biểu và ký cam kết hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019.

Ngay sau Lễ phát động, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức các Phòng, ban, các tổ chức đoàn thể và  các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện đã tham gia diễu hành cổ động hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 trên các tuyến đường chính của trung tâm huyện Đắk Hà.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kon Tum

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top