Lạng Sơn: Triển khai kiểm tra liên ngành về bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

Ngày đăng: 26/01/2022 - Lượt xem: 545

Thực hiện kế hoạch số 118/KH-BCĐ ngày 24/12/2021 của Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh về việc Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên Đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân năm 2022, từ ngày 17/01/2022 Đoàn kiểm tra liên ngành về bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn, trong đó tập trung vào các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh mặt hàng tiêu thụ lớn trong dịp Tết như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn

Tết Nguyên đán là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm gia tăng sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm. Cũng vào thời điểm này, nhiều sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng được trà trộn bán cho người tiêu dùng. Với mục tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, kiểm soát không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc tập thể, ngộ độc rượu do methanol. Đoàn kiểm tra đã chú trọng kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm; quy trình sản xuất, chế biến, chế độ bảo quản thực phẩm và các điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện về con người trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Kiểm tra tại cơ sở kinh sản xuất dầu lạc

Theo đánh giá, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, nên sản lượng sản xuất, nhập thực phẩm về phục vụ tết Nguyên Đán 2022 có giảm so với mọi năm. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh, đại lý, cơ sở sản xuất vẫn duy trì việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật. Thông qua việc kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã tiếp tục tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; giải đáp các vướng mắc của cơ sở thực phẩm; từ đó nâng cao nhận thức và thực hành của các cơ sở thực phẩm trên địa bàn./.

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top