Lào Cai: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tập huấn kiến thức ATTP cho cán bộ y tế tuyến huyện, xã năm 2023

Ngày đăng: 20/07/2023 - Lượt xem: 597

Với mục tiêu là nâng cao chất lượng đội ngụ cán bộ y tế tuyến huyện, xã trong việc quản lý an toàn thực phẩm tại địa phương, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai đã xây dựng kế hoạch triển khai tập huấn tại 9/9 huyện, thị xã, thành phố với thành phần là lãnh đạo Trung tâm Y tế (phụ trách công tác ATTP); cán bộ khoa An toàn vệ sinh thực phẩm, khoa Xét nghiệm của Trung tâm Y tế huyện; Trưởng trạm và cán bộ chuyên trách về ATTP tại Trạm Y tế xã, phường, thị trấn.

Trong hai ngày tập huấn, các học viên được các giảng viên của Chi cục truyền đạt một số nội dung như: Đại cương thực phẩm, ngộ độc thực phẩm; hướng dẫn điều tra ngộ độc thực phẩm; một số văn bản liên quan đến quản lý ATTP và xử phạt vi phạm hành chính về ATTP; điều kiện ATTP tại một số loại hình cơ sở thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành Y tế quản lý. Ngoài ra, lớp tập huấn cũng rèn kĩ năng viết biên bản kiểm tra, lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính những lỗi thường gặp. Lớp tập huấn cũng dành thời gian thảo luận để các giảng viên của Chi cục  ATVSTP giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham mưu, triển khai công tác ATTP trên địa bàn.

Cho tới thời điểm hiện tại, Chi cục đã triển khai được 01 lớp tại huyện Bát Xát với 45 học viên. Qua đánh giá bằng bài kiểm tra lượng giá kiến thức trước và sau tập huấn cho thấy, trước tập huấn chỉ có 24,4% học viên đạt điểm từ 5 trở lên với thang điểm 10. Tuy nhiên, sau khi tập huấn, 100% học viên đều có kết quả từ 5 điểm trở lên, trong đó có 89% học viên đạt điểm từ 8 trở lên. Sau mỗi lớp tập huấn, Chi cục đều có văn bản thông báo kết quả gửi về Trung tâm Y tế thông báo cho các học viên.

Cho đến 16/8/2023, Chi cục hoàn thành việc tập huấn tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Qua công tác tập huấn, góp phần bồi dưỡng kiến thức và nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ y tế làm công tác ATTP trên địa bàn toàn tỉnh. 

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top