LÀO CAI: TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2022

Ngày đăng: 11/01/2023 - Lượt xem: 500

 Ngày 30/12/2022, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ngành Y tế năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023, đồng thời chia tay đồng chí Hải Anh nguyên Phó Chi cục trưởng.

Lãnh đạo các đơn vị và cán bộ Chi cục chụp ảnh tại buổi Lễ

Tham dự Hội nghị có các lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức của Chi cục; lãnh đạo và các cán bộTrung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và đại diện cơ quan thành viên tiểu ban chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh.

Tại Hội nghị đ/c Nguyễn Hải Sơn -  Chi cục trưởng báo cáo tổng kết công tác ATTP năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023. Trong năm 2022, toàn tỉnh đã tổ chức đồng bộ từ tuyến tỉnh đến tuyến xã thực hiện công tác kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh, ngành Y tế đã tham mưu thành lập 553 đoàn kiểm tra. Kết quả kiểm tra: 7.462 cơ sở, 7.158/7.462 cơ sở đạt (chiếm 95,9%) đạt 114% kế hoạch giao. Cùng với đó, Công tác truyền thông cũng được triển khai băng nhiều hình thức như tuyên truyền lưu động, trên bawgzon, chạy bawngzon điện tử, tại hội nghị truyên vận, tuyên truyền bằng hình ảnh, nói chuyện trực tiệp…qua đó nhận thức của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng đã được nâng cao, tỷ lệ ngộ độc thực phẩm năm 2022 giảm sâu so với năm 2021. Chi cục đã tham mưu cho UBND tỉnh, Sở Y tế ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm tại địa phương, phân công, phân cấp đối với các cơ sở thực phẩm được giao quản lý rõ ràng, không để xảy ra hiện tượng chồng chéo hoặc bỏ sót nâng cao hiệu quả quản lý an toàn thực phẩm tại địa phương; kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, thường xuyên giám sát các đơn vị triển khai các hoạt động hiệu quả, triệt để; Công tác đảm bảo ATTP cho các sự kiện chính trị - xã hội của tỉnh được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra các sự kiện văn hóa, chính.

    Để công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả hơn nữa, trong năm 2023, Chi cục tập trung tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm cho nhân dân trên địa bàn toàn tình; tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở thực phẩm, giám sát mối nguy về ATTP, giám sát ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua đường thực phẩm; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…Đại diện các đơn vị đã báo cáo tham luận về các vấn đề khó khăn, bất cập trong việc triển khai thực hiện công tác bảo đảm ATTP ở các đơn vị, địa phương, đề xuất các giải pháp, kiến nghị để thực hiện tốt công tác bảo đảm ATTP trong thời gian tới.

                                                          Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lào Cai

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top