Long An: Tổ chức truyền thông lưu động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022

Ngày đăng: 16/04/2022 - Lượt xem: 612

Sáng ngày 15/4/2022 tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Long An đồng loạt tổ chức hoạt động truyền thông lưu động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”. Công tác tuyên truyền được tập trung tại các điểm đông dân cư, các tuyến phố chính, các chợ, bệnh viện, trường học…

Thực hiện Kế hoạch số 2210/KH-BCĐ ngày 30/3/2022 của Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh Long An về an toàn thực phẩm về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022, việc tổ chức phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” được triển khai bằng hình thức họp trực tuyến và thực hiện truyền thông lưu động đồng loạt vào sáng ngày 15/4/2022 tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Long An.

Trong quá trình truyền thông lưu động, đã chuyển tải những kiến thức pháp luật về ATTP gắn với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả của địa phương. Đối với người sản xuất, kinh doanh cần: Sử dụng nguyên liệu, phụ gia thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đúng liều lượng, đúng đối tượng trong sản xuất thực phẩm, tuyệt đối không sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả kém chất lượng, không an toàn. Đối với người tiêu dùng: không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, lựa chọn thực phẩm an toàn, không sử dụng thực phẩm đã ôi, thiu, hỏng, mốc. Lãnh đạo, Chính quyền các cấp, người đứng đầu các đơn vị chủ động, tích cực trong chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn.

 Cùng với công tác tuyên truyền, các hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm cũng được đẩy mạnh nhằm kịp thời các xử lý các sai phạm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường hoạt động hậu kiểm, lấy mẫu giám sát... nhằm giảm thiểu ngộ độc do sử dụng thực phẩm không an toàn./.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Long An

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top