Nam Định: Bảo đảm An toàn thực phẩm tại Hội chợ Viềng và Lễ khai ấn Đền Trần năm 2024

Ngày đăng: 23/02/2024 - Lượt xem: 138

Triển khai nhiệm vụ đảm bảo An toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024, ngay sau kì nghỉ lễ, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Nam Định đã thành lập đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại hội chợ Viềng huyện Nam Trực, huyện Vụ Bản và lễ hội đền Trần thành phố Nam Định. Qua quá trình kiểm tra đoàn ghi nhận địa phương đã tích cực chỉ đạo các công tác đảm bảo an toàn thực phẩm lễ hội: thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về sử dụng thực phẩm an toàn, lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, kiểm tra kỹ nhãn mác, tuyệt đối không sử dụng thực phẩm đã ôi thiu, mốc hỏng… để bảo đảm sức khỏe, an toàn khi tham gia lễ hội. Tăng cường kiểm tra, giám sát tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống phục vụ lễ hội thuộc địa bàn quản lý.

Đoàn kiểm tra ATTP làm việc với ban quản lý đền Trần thành phố Nam Định

Kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến các mặt hàng thực phẩm phục vụ lễ hội đoàn cũng ghi nhận các cơ sở đã chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về điều kiện đảm bảo An toàn thực phẩm. Bên cạnh việc kiểm tra, đoàn đã hướng dẫn các cơ sở thực hiện kiểm thực và lưu mẫu theo đúng quy định, đề nghị các cơ sở tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo ATTP không để ngộ độc thực phẩm xảy ra ảnh hưởng tới sức khỏe của du khách tham gia lễ hội.  

Đ/c Hoàng Vũ Lợi - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm  kiểm tra gian hàng thực phẩm

 tại đền Trần thành phố Nam Định

Xét nghiệm nhanh kiểm tra ATTP tại cơ sở DV ăn uống phục vụ chợ Viềng huyện Nam Trực

Trong thời gian tới, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát cho các lễ hội Xuân diễn ra tại tỉnh Nam Định để công tác an toàn thực phẩm tại các lễ hội được đảm bảo, du khách thập phương về dự lễ hội yên tâm với dịch vụ ăn uống tại các khu vực lễ hội của tỉnh nhà.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top