NAM ĐỊNH: ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM CHO CÁC KỲ THI CỦA TỈNH NĂM 2021

Ngày đăng: 16/07/2021 - Lượt xem: 3950

Mùa hè, thời tiết nóng ẩm là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, cũng là thời điểm diễn ra nhiều kỳ thi: Thi tuyển sinh vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT quốc gia, thi tuyển vào các trường đại học, cao đẳng... Vấn đề an toàn thực phẩm được đặc biệt quan tâm, bởi đây cũng chính là thời điểm nhu cầu sử dụng dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tăng cao.

Ngoài việc hướng dẫn bằng văn bản cho các địa phương thực hiện công tác đảm bảo công tác An toàn thực phẩm cho các kỳ thi năm 2021, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định (Chi cục) còn triển khai một số hoạt động như thành lập 2 tổ thường trực sẵn sàng điều tra và xử lý ngộ độc thực phẩm, phối hợp với đài phát thanh và truyền hình tỉnh thực hiện phóng sự tuyên truyền trên sóng truyền hình…

Bs CKI Lê Lợi, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP kiểm tra việc cung cấp suất ăn sẵn

cho hội đồng coi thi tại nhà hàng Thành Nam Quán

Chi cục triển khai các đoàn phối hợp với đoàn Liên ngành VSATTP thành phố Nam Định tiến hành kiểm tra các cơ sở bếp ăn tập thể, căng tin của trường học, cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, thức ăn ngay, nước giải khát, kem, bia, nước đá.. phục vụ thí sinh và phụ huynh. Tại các địa điểm kiểm tra, giám sát đoàn ghi nhận các nhà hàng, quán ăn đã thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm: lựa chọn thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc, xuất xứ, khu vực ăn uống và chế biến được vệ sinh sạch sẽ, không có côn trùng, động vật gây hại. Khu vực ăn uống và khu chế biến được trang bị thùng rác có nắp đậy. Người tham gia chế biến, phục vụ được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ. Đặc biệt, mùa thi năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên các nhà hàng, quán ăn cũng đã chú trọng công tác phòng dịch như: treo băng rôn tuyên truyền, trang bị dung dịch sát khuẩn, lắp kính chắn ở các bàn ăn nhằm ngăn chặn giọt bắn nước bọt khi tiếp xúc gần, đảm bảo khoảng cách giữa các khách ngồi ăn, uống tại quán.

Đoàn liên ngành ATVSTP TP Nam Định kiểm tra tại quán ăn phục vụ thí sinh dự thi

Xét nghiệm nhanh ATTP tại cơ sở cung cấp suất ăn phục vụ thí sinh dự thi

Với sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền các cấp và cơ quan chuyên môn, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho hàng trăm ngàn thí sinh và phụ huynh tại các kỳ thi ở tỉnh Nam Định đã được thực hiện tốt. Trong suốt thời gian bắt đầu từ kỳ thi đầu tiên (tháng 5 đến kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 8/7/2021) tỉnh Nam Định không xảy ra vụ NĐTP và bệnh truyền qua thực phẩm. Hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm được Lãnh đạo các cấp, các địa phương ghi nhận góp phần bảo vệ sức khỏe cho các hội đồng thi, phụ huynh và thí sinh dự thi hoàn thành xuất sắc các kỳ thi năm 2021.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nam Định

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top