Nam Định: Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm năm 2020

Ngày đăng: 15/06/2020 - Lượt xem: 1135

Ngày 12/6/2020, Sở Y tế tỉnh Nam Định phối hợp với Thanh tra Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính về về an toàn thực phẩm.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Thạc sĩ-bác sĩ Khương Thành Vinh, Phó Giám đốc sở Y tế, ThS. Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế, ban Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Thanh tra sở Y tế, lãnh đạo và chuyên viên Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo và chuyên viên các phòng thuộc chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Thanh tra Bộ Y tế; đại diện Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản, công an môi trường, sở giáo dục, sở Công thương, lãnh đạo và chuyên viên các phòng Y tế, Trung tâm Y tế, một số xã, phường thị trấn trọng điểm trong tỉnh…

Phát biểu khai mạc, Thạc sĩ-bác sĩ Khương Thành Vinh, Phó Giám đốc sở Y tế đánh giá vai trò quan trọng của công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm trong quản lý an toàn thực phẩm, đặc biệt là từ khi Chính phủ ban hành Nghị định 15/2018/NĐ-CP thay đổi cơ bản phương thức quản lý thực phẩm, chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm. Những năm vừa qua, công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm được ngành Y tế Nam Định chú trọng tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, công tác hậu kiểm vẫn là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý an toàn thực phẩm trong tình hình hiện nay.Việc tập huấn, cập nhật văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, chia sẻ kinh nghiệm xử lý các tình huống trong thanh tra, kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính là hết sức quan trọng và cần thiết để nâng cao năng lực cho lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm các tuyến, đặc biệt là tuyến huyện và xã, phường, thị trấn.

Hội nghị được ThS. Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra và các đồng chí Thanh tra Bộ Y tế cùng đi trực tiếp hướng dẫn một số nội dung và tình huống trong công tác thanh tra, xử lý vi phạm hành chính, kiểm nghiệm thực phẩm và các nội dung cơ bản trong thực hiện Nghị định 115/2018/NĐ-CP, nghị định 15/2018/NĐ-CP...

Hội nghị cũng đã dành phần lớn thời gian để trao đổi, thảo luận và giải đáp những vướng mắc cho các đơn vị trong thực hiện công tác thanh tra, xử lý vi phạm hành chính, kiểm nghiệm thực phẩm và xử lý ngộ độc thực phẩm.

Một số hình ảnh:

Thạc sĩ-bác sĩ Khương Thành Vinh, Phó Giám đốc sở Y tế Nam Định

phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị tập huấn

ThS. Nguyễn Văn Nhiên -Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế trình bày tại Hội nghị

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Chi cục ATVSTP Nam Định

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top