Nam Định: Tập huấn, trang bị kiến thức an toàn thực phẩm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2023

Ngày đăng: 30/08/2023 - Lượt xem: 621

Nhằm trang bị kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm với mong muốn mang đến cho học sinh những bữa ăn đảm bảo chất dinh dưỡng và an toàn trong khâu vệ sinh, chế biến, bảo quản, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định đã phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, Phòng Giáo dục đào tạo tổ chức tập huấn kiến thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường trên địa bàn 9 huyện của tỉnh Nam Định. Tham dự hội nghị có 2.450 đại biểu là Ban Giám hiệu, Tổ trưởng phụ trách chuyên môn, nhân viên y tế, nhân viên nấu ăn của các trường Mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở, trường khuyết tật…  công lập và ngoài công lập.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe Ths.Bs Hoàng Vũ Lợi - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP và các giảng viên của Chi cục trình bày thực trạng công tác an toàn thực phẩm hiện nay, phân cấp của các ngành trong công tác quản lý an toàn thực phẩm, đồng thời trao đổi, làm rõ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ, con người mà các trường cần đáp ứng theo quy định; hướng dẫn phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm tại trường học; hướng dẫn cách lựa chọn, bảo quản một số loại thực phẩm thông thường. Các đại biểu cũng được hướng dẫn chi tiết quy trình kiểm thực ba bước, lưu mẫu thức ăn cũng như thực hành tốt vệ sinh cá nhân đối với người trực tiếp chế biến tại bếp ăn tập thể phục vụ nuôi ăn bán trú trong nhà trường. 

(Ths.Bs Hoàng Vũ Lợi - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tại hội nghị)

(Đại biểu tham dự tập huấn)

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Chi cục đã giải đáp các thắc mắc, tháo gỡ các khó khăn của các trường trong thực hiện đảm bảo an toàn toàn thực phẩm đối với có bếp ăn bán trú. Hội nghị được đánh giá cao về sự phối hợp giữa ngành y tế và giáo dục góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trường học.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top