Nam Định tổ chức hội nghị triển khai mô hình bếp ăn tập thể trường học kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2024

Ngày đăng: 11/03/2024 - Lượt xem: 392

 

Hoạt động phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đặc biệt bếp ăn tập thể khu công nghiệp, trường học, cơ sở cung cấp xuất ăn sẵn đã được Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam định triển khai thường xuyên, liên tục trong nhiều năm qua. Để tăng cường hơn nữa trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn tỉnh Nam Định. Ngày 06/3/2024, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tổ chức hội nghị triển khai mô hình bếp ăn tập thể trường học kiểm soát ATVSTP năm 2024 đối với hệ thống các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn tỉnh.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế; đại diện Sở Giáo dục và đào tạo; lãnh đạo và chuyên viên Chi cục; đại biểu Phòng Giáo dục và đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế của 3 huyện, thành phố và hiệu trưởng 12 trường mầm non được lựa chọn tham gia mô hình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai kế hoạch mô hình bếp ăn tập thể trường học kiểm soát an toàn thực phẩm. Các trường tham gia thảo luận, thống nhất các nội dung hoạt động trong quá trình triển khai mô hình và ký cam kết đảm bảo ATTP bếp ăn tập thể với Chi cục để nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đơn vị trong công tác đảm bảo ATTP.

Trong thời gian tới Chi cục sẽ phối hợp với các huyện, thành phố và các đơn vị tham gia mô hình tiếp tục triển khai các hoạt động chuyên môn như: điều tra, đánh giá điều kiện ở cơ sở bếp ăn được lựa chọn, tập huấn hiến thức ATTP, hướng dẫn thực hành sử dụng và đọc kết quả xét nghiệm nhanh, giám sát việc thực hiện các tiêu chí của mô hình, cấp phát test xét nghiệm nhanh thực phẩm và các tài liệu, tờ rơi, poster tuyên truyền đảm bảo ATTP với dịch vụ ăn uống bếp ăn tập thể và một số nội dung khác.

Một số hình ảnh của hội nghị:

(Đ/c Khương Thành Vinh - Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc hội nghị)

(Đ/c Hoàng Vũ Lợi - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP  triển khai thảo luận lấy ý kiến tại hội nghị)

 

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top