Nam Định tổ chức triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016

Ngày đăng: 13/04/2016 - Lượt xem: 2297

Ngày 12/4/2016, Ban chỉ đạo Liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định. Tham gia hội nghị có 80 đại biểu là lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh ủy, Ban Văn hóa Xã hội - HĐND, Mặt trận Tổ quốc, Văn phòng UBND, các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh Nam Định, đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể và BCĐ liên ngành VSATTP các huyện/thành phố trên địa bàn toàn tỉnh Nam Định.

Sau phát biểu khai mạc của Bà Bùi Thị Minh Thu, Giám đốc sở Y tế, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Liên ngành VSATTP tỉnh Nam Định, hội nghị được nghe báo cáo thực trạng VSATTP trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 25/3/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016. Các tham luận của sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Báo cáo công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm của ngành nông nghiệp, của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh: công tác đảm bảo ATTP phòng chống NĐTP tại doanh nghiệp; của Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện Trực Ninh về công tác đảm bảo ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể trường học và doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh cũng chứng kiến lễ ký quy chế phối hợp hoạt động đảm bảo ATTP giữa Chi cục ATVSTP và phòng PC49 Cảnh sát phòng chống tội phạm- môi trường (CA Tỉnh).

Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong tháng hành động là tổ chức công tác kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến xã, trong đó tuyến tỉnh thành lập 03 đoàn kiểm tra liên ngành do các sở Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm trưởng đoàn có sự tham gia của các ngành liên quan. UBND 10 huyện, thành phố thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành với nòng cốt là các phòng Y tế, Công thương, Nông nghiệp. UBND các xã, phưởng, thị trấn phối kết hợp với các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành khi tiến hành thanh kiểm tra trên địa bàn, đảm bảo an ninh, an toàn, thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Kết thúc hội nghị, Ông Ngô Gia Tự chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các cấp, các ngành, các địa phương tổ chức Tháng hành động vì ATTP năm 2016 một cách thiết thực, tránh hình thức, đạt hiệu quả. Tập trung vào công tác truyền thông cho các nhóm đối tượng, đặc biệt là người sản xuất, qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của người quản lý và chính quyền địa phương; nhận thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đối với rau, thịt là sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Khi phát hiện vi phạm, cần kiên quyết xử lý và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm răn đe, cảnh báo các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm vi phạm. Đảm bảo an toàn thực phẩm cho các bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp, trường học, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Nguồn  Chi cục ATVSTP  Nam Định

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top