NAM ĐỊNH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH KIỂM SOÁT AN TOÀN THỰC PHẨM, PHÒNG CHỐNG NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM TẠI CÁC BẾP ĂN TẬP THỂ TRƯỜNG HỌC NĂM 2023

Ngày đăng: 28/02/2023 - Lượt xem: 792

Nhằm tăng cường các biện pháp đảm bảo ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trường học, đặc biệt các trường mầm non và tiểu học, năm 2023 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định đã tham mưu Sở Y tế, UBND tỉnh cho triển khai Mô hình kiểm soát an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trường học. Trên cơ sở thống nhất của hai Sở (Y tế, Giáo dục và đào tạo) đã lựa chọn 12 trường mầm non, tiểu học trên địa bàn 3 huyện, thành phố để tham gia thực hiện mô hình. Đây là mô hình can thiệp nhằm cải thiện thực chất, hiệu quả công tác ATTP tại các trường học có bếp ăn tập thể bán trú. Để mô hình sớm đi vào hoạt động, ngày 21/02/2023 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tổ chức hội nghị triển khai phổ biến nội dung hoạt động và ký cam kết trách nhiệm thực hiện. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo, lãnh đạo và chuyên viên Chi cục; đại biểu Phòng Giáo dục và đào tạo và Trung tâm Y tế thành phố Nam Định, huyện Xuân Trường, huyện Hải Hậu và Ban giám hiệu, cán bộ quản lý, đại diện đơn vị cung cấp suất ăn bán trú của 12 trường mầm non, tiểu học tham gia mô hình.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Huy Đoàn - Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao việc xây dựng và triển khai mô hình kiểm soát an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể trường học, có ý nghĩa quan trọng khi đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh của các khối mầm non, tiểu học; qua triển khai thực hiện cần tiếp tục hoàn thiện và nhân rộng mô hình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe và thảo luận thống nhất những nội dung hoạt động của kế hoạch mô hình kiểm soát an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể trường học. Đại diện các trường mầm non, tiểu học tham gia mô hình đã ký cam kết đảm bảo ATTP bếp ăn tập thể với Chi cục để nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đơn vị trong công tác đảm bảo ATTP.

Trong thời gian tới Chi cục sẽ phối hợp với các huyện, thành phố và các đơn vị tham gia mô hình tiếp tục triển khai các hoạt động như: điều tra, đánh giá điều kiện ở cơ sở bếp ăn được lựa chọn, tập huấn hiến thức ATTP, hướng dẫn thực hành sử dụng và đọc kết quả xét nghiệm nhanh, giám sát việc thực hiện các tiêu chí của mô hình, cấp phát test xét nghiệm nhanh thực phẩm và các tài liệu, tờ rơi, poster tuyên truyền đảm bảo ATTP với dịch vụ ăn uống bếp ăn tập thể và một số nội dung khác.

Một số hình ảnh của hội nghị :

Đ/c Trần Huy Đoàn - Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc hội nghị

Đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo  huyện Hải Hậu phát biểu thảo luận tại hội nghị

Đại diện nhà trường phát biểu thảo luận tại hội nghị

Ký cam kết đảm bảo ATTP giữa Chi cục và Đại diện nhà trường

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định


 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top