Nam Định triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ngày đăng: 15/04/2024 - Lượt xem: 187

Ngày 11/4/2023, tại Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) và phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.

Đồng chí Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định và một số cơ quan liên quan.

Đ/c Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực

Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP phát biểu chỉ đạo

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, công tác quản lý nhà nước về ATTP trong năm 2023 và Quý I/2024 đã được các ngành, các cấp nghiêm túc triển khai thực hiện; bám sát các kế hoạch, mục tiêu đề ra. Công tác thông tin, truyền thông được triển khai đa dạng, phù hợp với các đối tượng tập trung vào các dịp cao điểm. Công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm về ATTP đã được chủ động triển khai thực hiện, góp phần kiểm soát, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP; toàn tỉnh thành lập 971 đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành ATTP; thanh, kiểm tra 7.038 cơ sở, xử phạt 227 cơ sở vi phạm, tổng số tiền phạt 574 triệu đồng. Công tác giám sát mối nguy ATTP được thực hiện chủ động, thường xuyên nhằm phát hiện, cảnh báo kịp thời cho người tiêu dùng. Trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể.

Đ/c Khương Thành Vinh - Phó Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại hội nghị

Các đại biểu cũng được nghe đồng chí Lãnh đạo Sở Y tế triển khai Kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra: theo kế hoạch, tại tỉnh sẽ thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành do Lãnh đạo các sở Y tế, Công Thương, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn kiểm tra tại 6 huyện/thành phố; các ngành, địa phương căn cứ kế hoạch của tỉnh xây dựng và triển khai các hoạt động truyền thông, kiểm tra thuộc địa bàn quản lý.

Tham dự hội nghị, các đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo đã phát biểu bổ sung về tồn tại, giải pháp khắc phục trong công tác đảm bảo ATTP do ngành quản lý.

Thành viên Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP phát biểu

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Lê Đoài đã yêu cầu các ngành, các cấp căn cứ Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra trong Tháng hành động vì ATTP năm 2024; chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top