Phú Yên: Triển khai bảo đảm An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2017

Ngày đăng: 11/09/2017 - Lượt xem: 1865

Để công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm tỉnh Phú Yên đã ban hành Kế hoạch số 04/KH - BCĐ LN ATTP ngày 01 tháng 9 năm 2017, về việc Triển khai thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu năm 2017.

Mục đích yêu cầu của kế hoạch là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở  sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Mặt khác, tăng cường chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP. Thời gian tổ chức triển khai từ ngày 02/9 đến 02/10/2017. Tại tuyến tỉnh tổ chức 03 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành, Sở Công thương, Nông nghiệp, Y tế làm trưởng Đoàn kiểm tra; tuyến huyện, thị xã, thành phố, và xã/ phường, thị trấn mỗi địa phương tổ chức 01 đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở thực phẩm đóng trên địa bàn. Ngoài ra, Sở: Công thương, Nông nghiệp, Y tế sẽ thành lập các đoàn kiểm tra chuyên ngành để kiểm tra các cơ sở theo phân cấp quản lý.

Nội dung thanh tra, kiểm tra trong đợt này tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt v.v... Trong đó, các đoàn cấp tỉnh sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như cơ sở sản xuất lớn, chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở nhập khẩu thực phẩm; ngăn chặn, phòng ngừa cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không bảo đảm an toàn. Đối với các cơ sở vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do các đoàn liên ngành cấp huyện/thị xã/thành phố và xã, phường/thị trấn thực hiện công tác kiểm tra. Trong đó chú trọng các cơ sở có dấu hiệu vi phạm các quy định về bảo đảm ATTP. 100% các cơ sở vi phạm sẽ được xử lý nghiêm, quyết triệt, tuyệt đối không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên thị trường. Nhằm đem đến cho người dân thực phẩm an toàn, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Chi cục ATVSTP tỉnh Phú Yên

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top