Quảng Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ngày đăng: 19/04/2024 - Lượt xem: 564

Vừa qua, tại thành phố Đồng Hới, Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”  Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị sản xuất và kinh doanh thực phẩm cùng đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia cổ động.

 

Đồng chí Phó trưởng Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh phát  động buổi Lễ

Trong năm vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, sự phối hợp của các ban ngành liên quan, trong thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm ở Quảng Bình đã có những chuyển biến tích cực. Công tác quản lý Nhà nư­ớc về an toàn thực phẩm ngày càng được tăng cư­ờng và có hiệu quả hơn. Năm 2023, liên ngành Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Quản lý thị trường, Công an, UBMTTQVN tỉnh và các cơ quan chức năng của các huyện, thành phố, thị xã đã phối hợp triển khai thanh, kiểm tra, hậu kiểm tại 5.668 cơ sở. Kết quả: 1.052 cơ sở không đạt, chiếm tỷ lệ 18,6%. Đã xử phạt vi phạm hành chính 193 cơ sở vi phạm, thu phạt 722.860.000 đồng; trị giá hàng hóa tang vật tịch thu, tiêu hủy, buộc tiêu hủy hơn 1 tỉ 600 triệu đồng.. Kết quả giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm các chỉ tiêu về hóa lý và vi sinh thông qua kiểm nghiệm tại phòng xét nghiệm và sử dụng test nhanh, trong tổng số 2.389 mẫu thực phẩm có 1,17% mẫu không đạt yêu cầu về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, công tác đảm bảo ATTP cũng gặp những khó khăn và thách thức như: Cán bộ làm việc trong lĩnh vực an toàn thực phẩm các tuyến, nhất là tuyến xã, phường, thị trấn vùng sâu vùng xa vẫn còn thiếu về số lượng và thiếu kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động. Sản xuất nông, lâm, thủy sản thực phẩm trên địa bàn do đặc thù thời tiết và địa hình cùng với quy mô nhỏ lẻ, manh mún nên sản lượng nông sản không lớn, việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn theo quy định còn gặp nhiều khó khăn. Số lượng các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm quy mô nhỏ lẻ nhiều và thường xuyên biến động, gây khó khăn cho các ngành, lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, giám sát…

Đoàn Thanh niên đại diện các doanh nghiệp diễu hành cổ động hưởng ứng Tháng hành động

Phát biểu phát động tại buổi Lễ, đồng chí đại diện Lãnh đạo Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh nhấn mạnh về ý nghĩa đặc biệt của việc đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm không chỉ trong chiến lược chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người mà còn là quyền cơ bản của mỗi người dân, nên yêu cầu Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm các cấp, ngành bám sát chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, căn cứ tình hình thực tế chỉ đạo triển khai Tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2024 tại địa phương, đơn vị. Cùng với đó, đồng chí cũng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong bảo đảm an ninh; tăng cường thanh, kiểm tra, giám sát, an toàn thực phẩm; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm; nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm..

Ngay sau khi đồng chí Phó trưởng Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh tuyên bố phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, đông đảo Đoàn viên thanh niên Sở Y tế và các doanh nghiệp đã tham gia diễu hành cổ động hưởng ứng Tháng hành động trên các tuyến đường của thành phố Đồng Hới./.

 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top