Quảng Nam: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ngành Y tế năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày đăng: 26/12/2022 - Lượt xem: 657

Nhằm đánh giá, tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ngành Y tế năm 2022, triển khai Kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và Mùa Lễ hội Xuân năm 2023, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác an toàn thực phẩm ngành Y tế năm 2023. Sáng ngày 20/12/2022, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.

Tham dự Hội nghị có Đồng chí Huỳnh Thuận – Phó Giám đốc Sở Y tế, Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Lãnh đạo cùng các công chức, viên chức làm công tác an toàn thực phẩm thuộc Văn phòng HĐND và UBND, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đây – Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Chi cục đã báo cáo kết quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm của ngành Y tế năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trong năm 2022, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và toàn diện của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh, các Ban, ngành, đoàn thể có liên quan tại địa phương trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn nên công tác bảo đảm ATTP ngành Y tế đã đạt được kết quả nhất định. Công tác thông tin, truyền thông về an toàn thực phẩm được các địa phương triển khai đa dạng, phong phú nên đã góp phần nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng. Công tác thanh tra, kiểm tra cũng được tăng cường, qua đó đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP. Công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm được chú trọng, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm và các địa phương đã tăng cường giám sát, cảnh báo cộng đồng, tăng cường giám sát tại các bếp ăn tập thể, đã đảm bảo tốt công tác ATTP phục vụ các sự kiện chính trị, lễ hội trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể trên 30 người mắc xảy ra.

Hội nghị cũng được nghe Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thông qua báo cáo kết quả kiểm tra cuối năm công tác bảo đảm ATTP ngành Y tế năm 2022.

Cũng tại Hội nghị, Chi cục ATVSTP đã phổ biến Kế hoạch số 8376/KH-UBND ngày 13/12/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023. Theo đó, mục tiêu chung là đảm bảo ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023; hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết; tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến cấp xã, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân. Thời gian thực hiện kế hoạch là từ 15/12/2022 đến hết 12/3/2023.

Sau nội dung thảo luận, kiến nghị, đề xuất của các địa phương và giải đáp của Chi cục ATVSTP. Kết thúc hội nghị, đồng chí Huỳnh Thuận – PGĐ Sở Y tế đề nghị các đại biểu dự Hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung phân tích những kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém và chỉ rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan, từ đó đề ra các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để triển khai tốt nhiệm vụ công tác năm 2023.

 

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top