Quảng Ngãi: Thanh, kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm trong Tháng hành động năm 2014.

Ngày đăng: 25/05/2014 - Lượt xem: 2406

Triển khai thực hiện Quyết định số 20/QĐ-BCĐ ngày 07/4/2014 của Ban chỉ đạo liên ngành vì chất lượng VSATTP tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn thanh tra liên ngành về ATTP đã tiến hành thanh tra ATTP trong Tháng hành động năm 2014 (từ ngày 15/4/2014 đến 15/5/2014).

Kết quả kiểm tra 55 cơ sở, tiến hành xử lý đợt 1 là 22 cơ sở , trong đó xử phạt 12 cơ sở 22.550.000 đồng, cảnh cáo, nhắc nhở 8 cơ sở. Tiêu hủy hàng hóa không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng với tổng giá trị là 6.850.000 đồng

Đa số các cơ sở vi phạm đều thuộc những hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ. Các lỗi chủ yếu đó là khu vực chế biến thực phẩm chật hẹp, không làm vệ sinh thường xuyên, đội ngũ nhân viên chưa tham gia các lớp tập huấn kiến thức ATTP, chưa được khám sức khỏe định kỳ, trang, thiết bị phục vụ chế biến, sản xuất tạm bợ, không đầy đủ theo đúng quy định của Nhà nước; việc trang bị bảo hộ cho người lao động cũng chưa được quan tâm, nhiều cơ sở không trang bị bảo hộ lao động cho nhân viên hoặc trang bị không đạt tiêu chuẩn, không đầy đủ. Bên cạnh đó việc bảo quản nguyên liệu, thực phẩm cũng còn nhiều sai sót, không đảm bảo vệ sinh, có thể gây nên tình trạng lây nhiễm chéo.

Trong đợt thanh, kiểm tra ATTP, đoàn cũng đã chú trọng đối với các quầy hàng trước trường tiểu học, quá trình kiểm tra đã nhắc nhở vi phạm, tiêu hủy một số loại bánh kẹo, nước ngọt không rõ nguồn gốc.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo ngành công thương, nông nghiệp phối chặt chẽ với ngành y tế tỉnh nhằm nâng cao trách nhiệm trong công tác đảm bảo ATTP; tăng cường tuyên truyền dưới nhiều hình thức, tổ chức các lớp truyền thông trực tiếp đến từng tổ dân phố, thôn, triển khai việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, nâng cao nhận thức cho các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm về các mối nguy gây ngộ độc thực phẩm; đồng thời tổ chức kịp thời, thường xuyên các đợt kiểm tra để kịp thời phát hiện, nhắc nhở, xử lý, yêu cầu cơ sở sản xuất, kinh doanh TĂĐP chấp hành nghiêm túc quy định của nhà nước, từng bước đưa công tác quản lý chất lượng VSATTP đi vào ổn định, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất bệnh truyền qua thực phẩm và các vụ ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Nguồn: Chi Cục ATVSTP Quảng Ngãi

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top