Quảng Ninh: Kết quả triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu năm 2014

Ngày đăng: 09/09/2014 - Lượt xem: 2241

Nhằm làm tốt công tác bảo đảm ATTP, phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm không bảo đảm, nhất là sản xuất kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo phục vụ tết Trung thu.

Từ đầu tháng 8-2014, Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Quảng Ninh đã triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra về ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2014, toàn tỉnh đã thành lập 223 đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP các cấp, riêng cấp tỉnh thành lập 3 đoàn liên ngành kiểm tra việc thực hiện kế hoạch bảo đảm VSATTP dịp Tết Trung Thu tại các huyện, thị xã, thành phố. Đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP của các cơ sở thực phẩm, trong đó tập trung chủ yếu vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Trung thu. Thông qua việc thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và công tác chỉ đạo, triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP trong dịp Tết trung thu của các cấp, các ngành từ tỉnh, huyện đến xã, phường, thị trấn.

 

Ông Nguyễn Minh Chung, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ninh, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành số 1 cho biết: Đoàn đã kiểm tra công tác bảo đảm ATVSTP trong dịp Tết Trung thu tạo các địa phương huyện Vân Đồn, TP Cẩm phả. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở sản xuất kinh doanh đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATTP như nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, nhãn sản phẩm hàng hóa, điều kiện sản xuất xác nhận kiến thức, khám sức khỏe….Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở sản xuất kinh doanh quy trình sản xuất chế biến chưa đảm bảo theo nguyên tắc một chiều; người chế biến thực phẩm chưa được trang bị bảo hộ, hợp đồng mua bán, bày bán sản phẩm chưa đúng quy định,….Với những tồn tại trên, Đoàn đã nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm khắc phục. Đồng thời yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi, đôn đốc các cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo đảm ATTP. Các đoàn kiểm tra liên ngành trong toàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra, đồng thời xử lý nghiêm cơ sở vi phạm thuộc diện phải thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong quá trình thanh, kiểm tra kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức ATTP, nâng cao ý thức bảo đảm an toàn toàn xã hội. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường triển khai các hoạt động tuyên truyền, cấp phát 1350 băng đĩa tuyên truyền về ATTP đến 14 huyện, thị xã, thành phố và 186 xã phường. Chi cục đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu kiểm nghiệm tại một số cơ sở sản xuất bánh Trung thu trên địa bàn tỉnh. Qua đó, kịp thời nhắc nhở, đôn đốc các cơ sở sản xuất bảo đảm tốt hơn về điều kiện cơ sở vật chất, nguyên liệu chế biến thực phẩm có nguồn gốc, xác nhận kiến thức về ATTP, khám sức khỏe cho nhân viên và chủ cơ sở.

 Nguồn: Chi Cục ATVSTP tỉnh Quảng Ninh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top