Quảng Ninh: tổng kết công tác ATTP năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Ngày đăng: 04/01/2016 - Lượt xem: 2169

Ngày 4-1 tại thành phố Hạ Long, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp trực tuyến Tổng kết công tác an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại diện các sở, Ban ngành thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành và các điểm cầu trực tuyến tại các địa phương trong tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP, năm 2015, công tác đảm bảo ATTP đã được chỉ đạo kịp thời, đầy đủ. Công tác tuyên truyền, tập huấn được tăng cường đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức và trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tạo cho người tiêu dùng có ý thức tốt hơn trong lựa chọn sử dụng thực phẩm an toàn. Các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành ATTP đã tập trung thanh, kiểm tra chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện và xử lý kịp thời những cơ sở vi phạm. Năm 2015, toàn tỉnh đã tổ chức 815 lượt đoàn thanh tra, kiểm tra trên 19.800 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện, xử lý gần 3.600 cơ sở vi phạm về ATTP... Với sự vào cuộc đồng bộ, năm 2015 toàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể lớn trên 30 người mắc, không có tử vong do ngộ độc thực phẩm, và dịch bệnh truyền qua thực phẩm.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, Ban ngành và các địa phương đã đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả đảm bảo ATTP trong thời gian tới như: Kiểm soát chặt chẽ các chợ đầu mối; đẩy mạnh việc cấp giấy chứng nhận, thường xuyên thanh tra, kiểm tra cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh,

Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành ATTP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh nhấn mạnh các cấp chình quyền các cơ quan chức năng trong toàn tỉnh phải xác định công tác đảm bảo ATTP là công tác thường xuyên, qua đó kiên trì, quyết liệt thực hiện các biện pháp kiểm soát ATTP vì mục tiêu chung là đảm bảo an toàn cho sức khỏe cộng đồng.

Đồng chí Chủ tịch yêu cầu các địa phương, ngành chức năng trong tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý thực phẩm theo chuỗi từ sản xuất đến tiêu dùng.

Đồng thời, tăng cường, công tác thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vị phạm ATTP, công khai kết quả thanh, kiểm tra các cơ sở vi phạm về ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Các ngành; Công thương, Nông nghiệp, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức xã hội và các địa phương tăng cường hơn nữa sự phối hợp cùng ngành y tế trong công tác bảo đảm ATTP, hãy vì sức khỏe cộng đồng.

Nguồn Chi cục ATVSTP Quảng Ninh

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top