SỞ AN TOÀN THỰC PHẨM TP. HỒ CHÍ MINH: TẬP HUẤN KIẾN THỨC AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI CÁC CHỢ TRUYỀN THỐNG ĐĂNG KÝ MÔ HÌNH “CHỢ THỰC PHẨM AN TOÀN NĂM 2024”

Ngày đăng: 30/07/2024 - Lượt xem: 263

Chợ truyền thống đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn thực phẩm hàng ngày cho đông đảo người dân. Tuy nhiên, hiện nay, ngoài vấn đề cơ sở hạ tầng còn hạn chế, ý thức của tiểu thương cũng cần nâng lên để giảm bớt nổi lo về thực phẩm cho người tiêu dùng.

Trong bối cảnh này, việc tập huấn an toàn thực phẩm cho các chợ truyền thống là hết sức cần thiết. Việc làm này không chỉ để nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực quản lý của cán bộ, nhân viên quản lý chợ mà còn nâng cao sự hiểu biết để chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của tiểu thương. Vì vậy,  từ 25/6/2024 đến 26/7/2024 Sở an toàn thực phẩm đã tổ chức 24 lớp tập huấn phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm tại 24 chợ truyền thống đăng ký mô hình “Chợ thực phẩm an toàn” với trên 1.600 người tham dự.

Tại lớp tập huấn, các tiểu thương được cập nhật những quy định liên quan đến an toàn thực phẩm, các nguyên tắc chế biến thực phẩm an toàn, những mối nguy gây ô nhiễm trong quá trình sử dụng và bảo quản thực phẩm, cách truy xuất nguồn gốc thực phẩm, các tiêu chí đánh giá chợ thực phẩm an toàn và các quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Với mục tiêu không để xảy ra việc tồn dư những hóa chất độc hại hay là vi sinh vật có hại cho sức khỏe con người từ những thực phẩm được kinh doanh tại chợ truyền thống và hạn chế thấp nhất thiệt hại do thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm gây ra cho người tiêu dùng; các lớp tập huấn này đã khẳng định nỗ lực chung của Ban quản lý chợ cũng như Sở an toàn toàn thực phẩm trong việc không ngừng nâng cao nhận thức của tiểu thương về an toàn thực phẩm góp phần đảm bảo sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng./.

Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top