Sóc Trăng: Hội thảo cập nhật các văn bản mới ban hành trong lĩnh vực an toàn thực phẩm cho cán bộ tuyến huyện, xã năm 2024

Ngày đăng: 17/06/2024 - Lượt xem: 150

Hiện nay các vụ ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể khu công nghiệp, trường học, đám tiệc có nguy cơ xảy ra rất cao với nhiều người mắc gây ảnh hưởng về mặt sức khỏe và tính mạng của người dân. Tại tỉnh Sóc Trăng tình hình ngộ độc thực phẩm và các sự cố liên quan đến thực phẩm vẫn còn xảy ra. Trong tháng 01 năm 2024 xảy vụ ngộ độc thực phẩm với tổng số hơn 159 người mắc do ăn bánh mì và 02 sự cố liên quan đến thực phẩm với 51 học sinh mắc (22 học sinh mắc do uống nước tăng lực được phát miễn phí trước cổng Trường Tiểu học tại TP Sóc Trăng và 29 học sinh mắc do ăn kẹo được mua từ mạng tại huyện Cù Lao Dung). 

Ông Âu Hiền Sĩ, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Sóc Trăng phát biểu

Ngày 14/6/2024 Tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra buổi hội thảo Hội thảo cập nhật các văn bản mới ban hành trong lĩnh vực an toàn thực phẩm cho cán bộ tuyến huyện, xãvới sự tham dự của 150 đại biểu đến từ Văn phòng Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân, Trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành phố và Trạm Y tế các xã/phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội thảo còn có sự tham gia của báo cáo viên đến từ thanh tra, Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng.

Các báo cáo viên đã triển khai các nội dung: Về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vựa an toàn thực phẩm; Tình hình ngộ độc thực phẩm và triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm; Hướng dẫn số 01/HD-SYT ngày 30/6/2023 của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng về triển khai phối hợp xử lý điều tra ngộ độc thực phẩm; Xử lý tình huống vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra; Thực hành hệ thống thông tin an toàn thực phẩm tuyến huyện, xã.

Ông Trần Phong Linh Duy, Phó chánh thanh tra, Sở tư pháp tỉnh Sóc Trăng tham gia báo cáo tại hội thảo

Tại Hội thảo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã hướng dẫn thực hành một tình huống ngộ độc thực phẩm cụ thể để 11 đơn vị tuyến huyện trình bài cách giải quyết. Bên cạnh đó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã giải đáp nhiều câu hỏi có liên đến xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, các bước điều tra ngộ độc thực phẩm cho các cán bộ tuyến huyện, xã nhằm tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện.

          Chi cục ATVSTP tỉnh Sóc Trăng

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top