Thái Bình: Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân năm 2019

Ngày đăng: 15/01/2019 - Lượt xem: 1460

Để đảm bảo cho nhân dân trong tỉnh vui Tết đón xuân an toàn, ngày 31/12/2019 Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Thái Bình đã ban hành Kế hoạch số 203/KH-BCĐ về việc đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân năm 2019 hướng tới mục tiêu ''Bữa ăn an toàn" cho toàn xã hội, đề phòng ngộ độc và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Theo đó, công tác truyền thông được chú trọng đẩy mạnh và đa dạng dưới nhiều hình thức: truyền thông lưu động các thông điệp, truyền thông trên các bảng điện tử tại trung tâm Thành phố,  treo băng zôn khẩu hiệu trên các trục đường chính của tỉnh, tăng cường phát thanh các thông điệp bảo đảm an toàn thực phẩm trên đài phát thanh truyền hình tỉnh, bài viết trên báo Thái Bình… đồng thời phân công rõ nhiệm vụ của  các cấp các ngành, các tổ chức chính trị xã hội cùng vào cuộc tuyên truyền.

Công tác thanh tra, kiểm tra  tập trung vào các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết như: thịt gia súc, gia cầm, các sản phẩm từ thịt, cá và các loại thủy hải sản, trứng và các loại khác như nấm, măng, rau củ quả, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, các loại hạt có dầu, thực phẩm và gia vị nhập khẩu... Chú trọng những nguồn thực phẩm chưa rõ nguồn gốc, chợ đầu mối, cơ sở có dấu hiệu vi phạm các quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh.

Các ban, ngành liên quan bố trí nguồn lực, tích cực phối hợp tham gia công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách triển khai công tác truyền thông, tăng cường phối hợp kiểm tra liên ngành, chuyên ngành đối với các loại hàng hoá sản xuất, lưu thông nhiều trên thị trường Tết Nguyên đán năm 2019.

Tuyến huyện, xã  chỉ đạo đài phát thanh cùng cấp chủ động  phát sóng, tiếp âm các chương trình của đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, tăng cường tuyên truyền phổ biến kiến thức văn bản pháp luật thông qua các hoạt động văn hóa sinh hoạt tại cộng đồng nhất là tại các Lễ hội đầu xuân.

Kế hoạch được triển khai thực hiện từ ngày 01/01/2019 đến ngày 20/3/2019 trên địa bàn toàn tỉnh.

                                                                                                                           Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình

 

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top