Thái Bình:Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016

Ngày đăng: 15/04/2016 - Lượt xem: 4213

Ngày 12/4/2016, BCĐ liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2016.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Nguyễn Thị Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh Thái Bình. Tham gia hội nghị còn có các ngành thành viên BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh; Phó chủ tịch UBND các huyện/thành phố (trưởng ban); lãnh đạo, cán bộ Chi cục ATVSTP, Trung tâm y tế dự phòng, Trung tâm truyền thông, đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Trưởng ban chỉ đạo liên ngành VSATTP, Trưởng phòng: Y tế, Nông nghiệp & PTNT và Công thương các huyện, Giám đốc và Trưởng khoa ATVSTP Trung tâm Y tế huyện, thành phố cùng các phóng viên đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Thái Bình.

Đ/c Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ông Phan Thanh Hải, phó giám đốc Sở Y tế đã báo cáo kết quả hoạt động đảm bảo ATTP năm 2015, nhiệm vụ trọng tâm 2016 đồng thời triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2016. Trong Tháng hành động công tác truyền thông được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, đặc biệt phối hợp với đài phát thanh, truyền hình tổ chức các buổi tọa đàm, phóng sự, chuyên mục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc đảm bảo ATTP. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường từ tuyến tỉnh đến tuyến xã/phường/thị trấn và tập trung kiểm tra các mặt hàng về rau, thịt. BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh giao cho Sở NN&PTNT chủ trì thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành. Đại diện lãnh đạo của Sở NN&PTNT và Sở Công thương, UBND huyện/thành phố đã có ý kiến đề xuất và kiến nghị đối với công tác đảm bảo ATTP hiện nay.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lĩnh PCT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các cấp, các ngành, các địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác đảm bảo ATTP trong cả năm đặc biệt là trong Tháng hành động vì ATTP năm 2016. Yêu cầu các tổ chức chính trị, các cơ quan truyền thông cùng các cơ quan chức năng chuyên môn cùng nhau vào cuộc trong công tác truyền thông giúp người dân nhận biết và sử dụng thực phẩm an toàn; người sản xuất, kinh doanh có ý thức, trách nhiệm hơn đối với sản phẩm của mình. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để xử lý nghiêm các hành động vi phạm về ATTP. UBND các huyện/thành phố xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể và phải kiểm tra hoạt động, giám sát thực hiện; tích cực vào cuộc chỉ đạo xuống xã huy động toàn thể nhân dân vào công cuộc đảm bảo ATTP ngay từ khâu trồng trọt và chăn nuôi./.

Chi cục ATVSTP Thái Bình

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top