Thanh Hoá: Diễn tập điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại bếp ăn tập thể trường học năm 2024

Ngày đăng: 25/06/2024 - Lượt xem: 432

Thực hiện theo Kế hoạch số 105/KH-ATTP ngày 05/4/2024 của Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa, về việc diễn tập điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm (NĐTP) xảy ra tại bếp ăn tập thể trong trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá năm 2024. Nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng và tính chủ động, kịp thời phòng, chống, xử lý ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm cho đội ngũ nhân viên y tế, cán bộ, giáo viên các nhà trường có tổ chức bếp ăn bán trú trên địa bàn; Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý tại địa phương; nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, công tác thông tin, khai báo, báo cáo của tổ chức, cá nhân khi phát hiện NĐTP trên địa bàn.

Sáng ngày 21/6/2024, tại Trường Mầm non Vĩnh Thành, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lộc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Lộc, tổ chức buổi Diễn tập, điều tra xử lý vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Các đồng chí Lãnh đạo Chi cục ATVSTP và Lãnh đạo huyện tham dự diễn tập

Tham dự buổi diễn tập: Đại diện cấp tỉnh: Lãnh đạo và chuyên viên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; Tại địa phương: có Lãnh đạo, chuyên viên văn phòng UBND huyện Vĩnh Lộc; Lãnh đạo, nhân viên Trung tâm Y tế huyện; Lãnh đạo, nhân viên phòng Giáo Dục và Đào tạo huyện; Hiệu trưởng và người phụ trách công tác nuôi dưỡng tại các trường mầm non, các nhóm trẻ có tổ chức bếp ăn bán trú trên địa bàn huyện; Trạm trưởng Trạm y tế tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.   

Lãnh đạo TTYT huyện Vĩnh Lộc phát biểu tại buổi Diễn tập

Hiện nay, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường học đang nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, của chính quyền địa phương. Vì vậy công tác tổ chức diễn tập luôn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn và thu hút sự theo dõi của các tầng lớp nhân dân trong xã hội. Các buổi diễn tập đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao kiến thức cho người quản lý tại các cơ sở giáo dục có tổ chức bếp ăn bán trú, qua đó giúp phòng ngừa, ngăn chặn các sự cố liên quan tới ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở.

Cán bộ Y tế tổ chức thăm khám, điều trị bệnh nhân

Vận chuyển và điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm

Buổi diễn tập đã diễn ra trong không khí sôi nỏi, trang trọng, thiết thực. Các đại biểu tham dự đánh giá cao ý nghĩa buổi diễn tập và mong muốn công tác diễn tập được diễn ra thường xuyên và rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh để các địa phương, các cơ sở có cơ hội tham gia nắm bắt kịp thời qua đó có biện pháp phòng ngừa và xử lý tình huống xảy ra tại cơ quan, đơn vị.

Chi Cục ATVSTP Thanh Hóa

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top