Thanh Hóa: Hội nghị triển khai công tác đảm bảo An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016

Ngày đăng: 15/01/2016 - Lượt xem: 5570

Ngày 14/01/2016, Sở Y tế Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo An toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016

Tham dự Hội nghị có các đồng lãnh đạo, chuyên viên Chi cục An toàn vệ sinh An toàn thực phẩm, Thanh tra Sở Y tế, Chi cục Quản l‎ý thị trường, Chi cục Quản l‎ý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, Phòng PC 49 – Công an tỉnh và các cơ quan báo đài thường trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hội nghị đã thống nhất cao các biện pháp triển khai theo Kế hoạch của Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó các ngành tập trung vào các nội dung:

1. Công tác truyền thông

Huy động các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình tham gia chiến dịch truyền thông về bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tập trung tuyên truyền nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết dân tộc, lễ hội; làm rõ vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, của người quản lý, của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành.

2. Công tác thanh tra, kiểm tra

Các đoàn thanh tra, kiểm tra tập trung các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, thức ăn đường phố, các cơ sở dịch vụ ăn uống đặc biệt quan tâm các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng: thịt, sản phẩm từ thịt, bánh mứt kẹo, nước giải khát…. được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa Lễ hội Xuân 2016. Theo kế hoạch, tuyến tỉnh thành lập 04 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành; tuyến huyện/thành phố và xã/phường/thị trấn thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Các hoạt động được triển khai từ ngày 20/12/2015 đến hết ngày 20/3/2016

 

                                                Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top