Thành phố Hồ Chí Minh phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020

Ngày đăng: 22/04/2020 - Lượt xem: 1446

"Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2020 diễn ra từ ngày 15/4/2020 đến ngày 15/5/2020 với chủ đề “Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thay cho Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” được tổ chức thường niên, sáng ngày 15/4/2020 Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức xe loa tuyên truyền phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020.

Xe loa tuyên truyền chạy dọc các tuyến đường

 

Tháng hành động năm nay được phát động với 03 mục tiêu chính gồm:

  • Tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.
  • Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại thành phố Hồ Chí Minh. Nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm.
  • Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, quảng cáo thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Với các khẩu hiệu đảm bảo an toàn thực phẩm do Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Trung ương triển khai, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Thành phố đã tổ chức 06 xe loa có trang trí các pano khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn thực phẩm đồng thời phát loa liên tục các khẩu hiệu đảm bảo an toàn thực phẩm phát động Tháng hành động chạy dọc các tuyến đường chính tại các quận trung tâm trên địa bàn Thành phố khởi hành từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ.

Cùng thời điểm đó tại 24 Quận/Huyện và các Phường/Xã/Thị trấn trên địa bàn Thành phố cũng tổ chức xe loa tuyên truyền với băng rôn và khẩu hiệu về “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 ra quân đồng loạt trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.

Xe loa tuyên truyền 

Tháng 4 luôn là tháng chuyển mùa rất dễ gây hư hỏng thực phẩm do vậy, Tháng hành động sẽ tập trung các mục tiêu chính là tăng cường nâng cao nhận thức của cộng đồng thông qua công tác truyền thông và đưa tin về các nguồn sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng trên hệ thống báo đài, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, tăng cường xử lý các vi phạm về quảng cáo thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn. Tháng hành động vì an toàn thực phẩm là điểm nhấn trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và phải được thực hiện xuyên suốt và quyết liệt./.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top