Thành phố Hồ Chí Minh phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

Ngày đăng: 19/04/2021 - Lượt xem: 1150

Thực hiện Kế hoạch số 504/KH-BCĐLNATTP ngày 19/3/2021 của Ban Chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm Thành phố về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021; Kế hoạch số 534/KH-BQLATTP ngày 24/3/2021 của Ban Quản lý An toàn thực phẩm về triển khai  “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021.

Sáng ngày 15/4/2021 Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hoạt động tuyên truyền phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021 bằng hình thức tổ chức đoàn xe loa tuyên truyền các khẩu hiệu tháng hành động năm 2021.

Các xe loa tuyên truyền bắt đầu khởi hành từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm

 Tháng hành động năm nay được phát động với 03 mục tiêu chính gồm:

- Tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm về an toàn thực phẩm nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

- Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm trên địa bàn Thành phố nhằm giảm thiểu ngộ độc do thực phẩm không an toàn.

- Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn của các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kịp thời xử lý các sự cố mất an toàn thực phẩm (nếu xảy ra trên địa bàn quản lý).

Với các khẩu hiệu đảm bảo an toàn thực phẩm do Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Trung ương triển khai, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Thành phố đã tổ chức 06 xe loa có trang trí các pano khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn thực phẩm đồng thời phát loa liên tục các khẩu hiệu đảm bảo an toàn thực phẩm phát động Tháng hành động chạy dọc các tuyến đường chính tại các quận trung tâm trên địa bàn Thành phố.

Cùng thời điểm đó tại Thành phố Thủ Đức, 21 Quận/Huyện và các Phường/Xã/Thị trấn trên địa bàn Thành phố cũng tổ chức xe loa tuyên truyền với băng rôn và khẩu hiệu về “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021 ra quân đồng loạt trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.

Tháng 4 luôn là tháng chuyển mùa, nhiệt độ cao, thay đổi trong điều kiện thời tiết ... thực phẩm dễ bị hư hỏng, nguy cơ ngộ độc tăng cao. Do vậy Tháng hành động sẽ tập trung các mục tiêu chính là tăng cường nâng cao nhận thức của cộng đồng thông qua công tác truyền thông và đưa tin về các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng. Cùng với đó, các hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, xử lý các vi phạm về quảng cáo thực phẩm cũng được đẩy mạnh nhằm kịp thời các xử lý các sai phạm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường hoạt động hậu kiểm, lấy mẫu giám sát... nhằm giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn. Tháng hành động vì an toàn thực phẩm là điểm nhấn trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong năm và phải được thực hiện xuyên suốt và quyết liệt.

Một số hình ảnh xe loa tuyên truyền phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm chạy trên các tuyến đường

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top