Trà Vinh: Kết quả kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong quý I năm 2016

Ngày đăng: 06/04/2016 - Lượt xem: 2590

Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-BCĐ ngày 19/02/2016 của Ban chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Trà Vinh về việc triển khai công tác thanh tra, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2016.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Trà Vinh đã xây dựng Kế hoạch số 124/KH-ATTP ngày 24/2/2016 về việc kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trong quý I  năm 2016,

Từ ngày 03/3-20/3/2016, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã phối hợp các đơn vị liên quan như: Chi cục Thú Y, Cảnh sát môi trường, các Phòng Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh tiến hành kiểm tra 50 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, cơ sở sản xuất suất ăn sẵn trên địa bàn. Qua đó Đoàn kiểm tra phát hiện một số cơ sở có hành vi vi phạm trong việc đảm bảo ATTP. Đoàn kiểm tra đã quyết định xử lý các cơ sở vi phạm bằng hình thức cảnh cáo là 37 cơ sở. Nội dung vi phạm: không thực hiện khám sức khoẻ định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ: 10 cơ sở, không xác nhận kiến thức cho người lao động phục vụ trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống: 18 cơ sở, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm: 08 cơ sở, không có hợp đồng nguyên liệu: 11 cơ sở...

Nhìn chung, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã có ý thức chấp hành các quy định của nhà nước về ATTP. Cơ sở có sự phân khu riêng khu sơ chế, chế biến, phòng ăn phục vụ khách, công tác vệ sinh được thực hiện thường xuyên, tương đối sạch sẽ. Trang thiết bị dụng làm bằng vật liệu không rỉ như: inox, sứ, tráng men…. Các cơ sở có tủ chuyên dụng (tủ đá, tủ đông) để bảo quản sản phẩm và có đủ giá kệ để bát đĩa,dụng cụ, đa số thực phẩm được các cơ sở sủ dụng trong quá trình kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được bao gói sẵn có tem nhãn đầy đủ theo quy định, còn hạn sử dụng; thực phẩm sống đảm bảo tươi, sống hoặc được bảo quản trong tủ lạnh. Nhân viên đã được khám sức khỏe, học tập kiến thức về ATTP, có mang mặc trang phục bảo hộ khi tham gia chế biến thực phẩm.

 Mục đích của công tác này là tăng cường công tác quản lý nhà nước về ATTP, đánh giá thực trạng việc bảo đảm ATTP tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến suất ăn sẵn, kinh doanh thức ăn đường phố thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra,  kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm, kịp thời ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền qua thực phẩm (nếu có xảy ra) trên địa bàn.

Chi cục ATVSTP Trà Vinh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top