TRIỂN KHAI MÔ HÌNH KIỂM SOÁT AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI BẾP ĂN TẬP THỂ DOANH NGHIỆP NGOÀI KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH NAM ĐỊNH NĂM 2021

Ngày đăng: 11/08/2021 - Lượt xem: 1508

Thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch covid-19 vừa phát triển kinh tế, ngày 05/8/2021 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm  Nam Định (Chi cục) đã triển khai mô hình kiểm soát An toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp năm 2021. Tham dự có lãnh đạo Chi cục, Trung tâm Y tế các huyện Giao Thủy, Nghĩa Hưng và TP Nam Định, đại diện các công ty cổ phần may Sông Hồng, công ty cổ phần may Thể thao chuyên nghiệp Giao Thủy. Đây là những công ty có số lượng đông người ăn ở nhiều bếp ăn tập thể nằm rải rác ở các địa phương trong tỉnh.

Sau khi nghe đồng chí Lê Lợi - Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP trình bày kế hoạch là hướng dẫn các nội dung chuyên môn cho tổ tư vấn giám sát bếp ăn như cách lựa chọn thực phẩm: thịt, cá, trứng, rau, củ, quả, hàng bao gói sẵn… an toàn bằng cảm quan; Hướng dẫn kiểm thực ba bước, lưu mẫu thức ăn theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn thực hành sử dụng và đọc kết quả xét nghiệm nhanh (Test nhanh) đối với một số thực phẩm thông dụng. Các đại biểu thảo luận thống nhất thực hiện những nội dung hoạt động theo kế hoạch số 255/KH-ATTP ngày 24/6/2021 của Chi cục ATVSTP về việc triển khai mô hình kiểm soát an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể ngoài khu công nghiệp tỉnh Nam Định năm 2021. Đại diện 2 công ty đã ký cam kết đảm bảo ATTP bếp ăn tập thể doanh nghiệp với Chi cục để nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác đảm bảo ATTP góp phần nâng cao sức khỏe cho người lao động.

Trong thời gian tới Chi cục sẽ phối hợp với các TTYT và 2 công ty tiếp tục triển khai các hoạt động như: điều tra, đánh giá điều kiện ở cơ sở bếp ăn được lựa chọn, giám sát việc thực hiện các tiêu chí của mô hình, cấp phát test nhanh thực phẩm và các tài liệu, tờ rơi, poster tuyên truyền đảm bảo ATTP trong phòng chống Covid 19 đối với dịch vụ ăn uống bếp ăn tập thể và một số nội dung khác.

Thực hiện mô hình kiểm soát An toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể doanh nghiệp dự kiến sẽ được triển khai ở các địa phương của tỉnh trong thời gian tới đặc biệt có ý nghĩa quan trọng khi đảm bảo sức khỏe cho người lao động với mục tiêu kép trong phòng chống dịch Covid-19.

Một số hình ảnh:

Đ/c Hoàng Tiến Cường - Chi cục trưởng phát biểu khai mạc hội nghị

Cam kết đảm bảo ATTP giữa Chi cục và Doanh nghiệp

Hướng dẫn sử dụng test nhanh một số thực phẩm thông dụng cho các công ty

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top