Vĩnh Long: Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đối với Bếp ăn tập thể trường học và cơ sở cung cấp suất ăn trường học năm 2022

Ngày đăng: 07/12/2022 - Lượt xem: 630

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo ATTP trong trường học, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Vĩnh Long  đã ban hành Quyết định kiểm tra ATTP theo chuyên đề năm 2022 đối với các Bếp ăn tập thể trường học và các cơ sở cung cấp suất ăn cho trường học, tham gia đoàn có đại diện của Sở Giáo dục và đào tạo tình làm thành viên.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP, cụ thể là kiểm tra về hồ sơ, thủ tục pháp lý; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ; điều kiện về con người; kiểm tra việc thực hiện kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo Quyết định 1246/QĐ-BYT ngày 31/03/2017 của Bộ Y tế. Trong đợt này, Đoàn kiểm tra cũng đã thực hiện test nhanh dầu mỡ và tinh bột đối với chén, bát và dụng cụ chứa đựng thực phẩm tại các cơ sở.

Qua hướng dẫn của đoàn kiểm tra, các trường đã ghi nhận những hạn chế trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường học để khắc phục, sửa chữa và nêu lên những khó khăn, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng. Đại diện của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh, phòng Giáo dục và Đào tạo tại các địa phương cũng đã có ghi nhận thông tin và sẽ có đề xuất giải pháp hỗ trợ các trường sớm giải quyết khó khăn trong thời gian tới.  

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATTP, nâng cao nhận thức và ý thức cho đối tượng được kiểm tra. Nhìn chung, các cơ sở đều thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về ATTP.

                                                                                               Chi cục ATVSTP Vĩnh Long

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top