Vĩnh Long: Tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý về an toàn thực phẩm tuyến huyện, xã năm 2022

Ngày đăng: 10/10/2022 - Lượt xem: 637

Hàng năm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long đều có tổ chức các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác quản lý an toàn thực phẩm tuyến huyện và tuyến xã. Đây cũng là dịp để tuyến tỉnh và tuyến cơ sở có cơ hội thảo luận, trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyên môn và trong quá trình thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm

Ngày 06 và 07/10/2022, thực hiện Kế hoạch số 289/KH-ATVSTP ngày 23/9/2022, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý về an toàn thực phẩm tuyến huyện, xã năm 2022. Trong đó, Hội nghị tập trung chủ yếu về nâng cao nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và triển khai một số nội dung của Nghị định 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2018/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm; đồng thời hướng dẫn xây dựng Kế hoạch, Quyết định và ghi biên bản kiểm tra theo Thông tư 48/2015/TT-BYT ngày 01/12/2015 của Bộ Y tế quy định hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.

Ảnh: BS.CKII. Lê Thị Tuyết Nhung – Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
 phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác an toàn thực phẩm của Trung tâm Y tế, Phòng Y tế, Văn phòng thuộc Ủy ban Nhân dân 08 huyện/thị xã/thành phố và 107 Trạm Y tế xã/phường/thị trấn. Hội nghị thu hút được sự tham gia thảo luận sôi nổi của các cán bộ tuyến huyện, xã về những vướng mắc trong công tác kiểm tra, công tác xử lý vi phạm hành chính tại địa phương. Qua đó, Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và đại diện Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Long đã có những ý kiến giáp đáp thắc mắc, lưu ý kịp thời cho tuyến cơ sở.   

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Thanh Lan - Trưởng phòng Xây dựng, Kiểm tra và Theo dõi văn bản
thi hành pháp luật - Sở Tư pháp báo cáo tại Hội nghị

Sau hội nghị, Chi cục đã ghi nhận các kiến nghị của tuyến dưới để tiếp tục nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý an toàn thực phẩm tham mưu cho cơ quan cấp trên trong thời gian tới.

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top