Cần Thơ: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết trung thu 2023

Ngày đăng: 29/08/2023 - Lượt xem: 954

Tết Trung thu đang đến gần, vì vậy nhu cầu tiêu dùng với các sản phẩm bánh kẹo, đặc biệt là bánh trung thu tăng cao. Tuy nhiên các sản phẩm này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn cho sức khỏe.

Các loại bánh Trung thu không đảm bảo an toàn ăn vào không gây ngộ độc cấp, nhưng sẽ ảnh hưởng lâu dài đến các cơ quan nội tạng như gan, thận

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Cần Thơ khuyến cáo đến tất cả người tiêu dùng các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm để mọi người cùng đón một cái Tết Trung thu an lành và đầm ấm:

          - Nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không mua những sản phẩm không có nhãn mác, xuất xứ.

          - Nên mua bánh trung thu tại các cơ sở có địa chỉ rõ ràng, nơi bày bán bánh đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm, kiểm tra kỹ nhãn mác, ngày sản xuất và hạn sử dụng; không sử dụng bánh đã mốc, hỏng.

          - Bánh mua về phải được bảo quản ở nơi sạch sẽ, theo đúng quy định ghi trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

          - Rửa tay sạch trước khi cắt, trước khi ăn bánh. Không ăn quá nhiều bánh và các thực phẩm giàu đạm, mỡ, đường trong khẩu phần ăn để tránh rối loạn hấp thu thực phẩm. Khi có những bất thường về sức khỏe do ăn uống nên nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cứu chữa kịp thời.

 

Chi cục ATVSTP Cần Thơ

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top