Một số lưu ý khi ăn khoai tây với người đái tháo đường

Ngày đăng: 15/05/2022 - Lượt xem: 67

Vỏ của khoai tây giàu chất xơ và ít calo. Khoai tây chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B6 và C, kali. Ngoài ra, khoai tây rất giàu tinh bột, lại là một loại carb. Tuy nhiên, nó được xếp vào loại carb phức tạp "lành mạnh". Những loại carbs này dễ tiêu hóa và tiêu hóa nhanh hơn so với các loại carbs phức tạp khác. Những carbohydrate bị phân hủy này làm "tràn ngập" glucose trong máu của người bệnh. Và điều này dẫn đến lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng. Do đó, tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate và / hoặc khẩu phần lớn có thể gây hại cho bệnh nhân đái tháo đường.

Khoai tây khi ăn cả vỏ sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Bệnh nhân đái tháo đường phải biết về các phần khoai tây mình ăn, coi khoai tây như một phần của một bữa ăn cân bằng và lành mạnh.

Tiêu thụ khoai tây cùng với thực phẩm có GI thấp cung cấp chất xơ, protein nạc và chất béo lành mạnh có thể hỗ trợ cân bằng lợi ích dinh dưỡng của chế độ ăn bệnh lý.

Tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ có thể hỗ trợ một người điều chỉnh mức đường huyết và tăng cường cảm giác no sau khi ăn kiêng. Thực phẩm có GI thấp có thể là các loại rau không chứa tinh bột khác.

Bệnh nhân đái tháo đường phải tránh các loại thức ăn chứa nhiều calo trong bữa ăn của họ.

Khoai lang là một trong những loại tốt nhất cho bệnh nhân đái tháo đường, vì chúng có GI thấp và chứa hàm lượng chất xơ cao hơn so với khoai tây trắng. Khoai lang cũng được coi là một nguồn cung cấp canxi và vitamin A. Khoai tây Carisma, giống khoai tây trắng có chỉ số GI thấp hơn. Khoai tây Nga có GI cao, do đó bệnh nhân đái tháo đường phải hạn chế ăn.

Các cách khác nhau để ăn khoai tây

Khoai tây nguyên củ được phát hiện có GI thấp hơn so với khoai tây nghiền hoặc thái hạt lựu. Để khoai tây nguội trước khi ăn cũng có thể tốt cho sức khỏe. Nấu chín khoai tây làm tăng khả năng tiêu hóa của tinh bột, làm tăng giá trị GI. Sau khi nguội, khả năng tiêu hóa của khoai tây lại giảm xuống, và điều này có thể làm giảm giá trị GI.

Vì vậy, cách nấu khoai tây bổ dưỡng nhất là hấp, luộc hoặc cho vào lò vi sóng mà không bao gồm các thành phần khác. Chế biến khoai tây theo cách này sẽ đảm bảo rằng chúng trở nên rất ít chất béo, đường và muối.

Giữ nguyên vỏ khoai tây có thể cung cấp thêm chất xơ. Có tới 50% hợp chất phenolic có trong khoai tây được tìm thấy ở vỏ và phần thịt. Các hợp chất phenolic bao gồm các đặc tính chống oxy hóa có ích cho sức khỏe.

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
192,183,964
Trong tháng
1,203,480
Hôm nay
41,580
Đang Online
120
Back To Top