Tình huống: Sau bữa ăn trưa xuất hiện 02 công nhân của Công ty Honda Việt Nam chi nhánh Hà Nam có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn tự đi đến Phòng Y tế của cơ quan để khám, sau đó xuất hiện thêm một số công nhân bị đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy… Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo phòng Y tế xử lý tại chỗ, đồng thời báo cho Trung tâm Y tế huyện Duy Tiên và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Nam để được hỗ trợ. Lực lượng hỗ trợ đã có mặt kịp thời, tổ chức khám, xử lý, phân loại và chuyển bệnh nhân đến bệnh viện điều trị.
Khám, phân loại, xử lý bệnh nhân ngộ độc thực phẩm trong buổi diễn tập
Nội dung diễn tập mới chỉ dừng lại ở tình huống xử lý đối với bệnh nhân bị ngộ độc, chưa thực hiện được việc phối hợp điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, xử lý môi trường sau vụ ngộ độc.
Kết thúc buổi diễn tập, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đánh giá cao công tác chuẩn bị, chất lượng triển khai các nội dung diễn tập của Ban tổ chức, cán bộ, nhân viên Công ty Honda Việt Nam chi nhánh Hà Nam, đồng thời đề nghị Công ty Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại Bếp ăn tập thể của Công ty.
Trong thời gian tới Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Nam dự kiến xây dựng kế hoạch và tổ chức diễn tập xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại Bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh.
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Nam
Bình luận