Thông tin về các sản phẩm sữa mang nhãn hiệu FREZZI

Ngày đăng: 17/04/2013 - Lượt xem: 3793

Vừa qua trên một số phương tiện truyền thông đã đăng tin về các sản phẩm sữa nhãn hiệu Frezzi đang được phân phối trên thị trường Việt Nam không phải của New Zealand như đã được công bố trên nhãn.

Trước thông tin này, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam có công hàm số 2013/46 gửi Cục An toàn thực phẩm để làm rõ vấn đề này sau khi đã tham vấn với các cơ quan có thẩm quyền của New Zealand. Cụ thể như sau:

- Công ty dược phẩm GMP của New Zealand đã xác nhận rằng công ty  đã sản xuất và đóng gói một loạt các sản phẩm sữa mang nhãn hiệu “Frezzi” để xuất khẩu cho Công ty TNHH Fansi của Việt Nam (sau đây gọi tắt là Công ty Fansi). Hiện  nay, nhãn hiệu Frezzi hoàn toàn thuộc về Công ty Fansi. Các sản phẩm do Công ty dược GMP sản xuất cho Công ty Fansi bao gồm:

Frezzi Colostrum Milk Powder-375g

Frezzi Colostrum Milk Powder-175g

Frezzi Pure Colostrum Powder-100g

Frezzi Promo Soft Gel Capsules-60’s

Frezzi Oyster 350mg with vitamin E and Zinc Capsules-60’s

Frezzi Royal Jelly Soft Gel Capsules-60’s

- Công ty dược phẩm GMP hiện cũng đang nghiên cứu và phát triển thêm một số sản phẩm cho Công ty Fansi.

- Công ty dược phẩm GMP nằm trong danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm sữa đã được đăng ký của Chính phủ New Zealand với mã số ID GMPNZ375. Danh sách đăng ký này chỉ rõ một doanh nghiệp sản xuất sản phẩm sữa phải cam kết tuân thủ với các quy định về xuất khẩu có liên quan và phải đảm bảo rằng các sản phẩm mà họ sản xuất phù hợp với các tiêu chuẩn của New Zealand. Danh sách doanh nghiệp được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa được đăng tải trên địa chỉ trang web http://www.foodsafety.govt.nz/registers-lists/exporters-dairy.

- Công ty dược phẩm GMP nằm trong Danh sách các doanh nghiệp đăng ký Chương tình quản lý nguy cơ cho các sản phẩm sữa của Chính phủ New Zealand (ID 8888). Trong đó chỉ rõ một nhà sản xuất sữa đang sản xuất, chế biến, bảo quản và vận chuyển các sản phẩm sữa phù hợp với  chương trình quản lý nguy cơ đã đăng ký với Bộ Công nghiệp ban đầu New Zealand. Chương trình quản lý nguy cơ này được phổ biến rộng rãi và đăng tải trên trang web http://www.foodsafety.govt.nz/registers-lists/rmp-dairy/index.htm

Cục An toàn thực phẩm xin trân trọng thông báo./.

Bùi Hoàng Anh - VFA

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top