Lạng Sơn: Triển khai kiểm tra liên ngành về bảo đảm ATTP trong dịp “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” 2022

Ngày đăng: 25/04/2022 - Lượt xem: 2518

Thực hiện Quyết định số 1013/QĐ-SYT ngày 08/4/2022 của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn về việc Kiểm tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022. Theo đó, từ ngày 18/4/2022,  Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh về bảo đảm an toàn thực phẩm do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chủ trì phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát Triển nông thôn, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường và Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn.

Kiểm tra tại cơ sở chế biến vịt quay

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm được diễn ra từ ngày 15/4-15/5 có chủ đề Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, cơ sở dịch vụ ăn uống có quy mô lớn, cung cấp nhiều thực phẩm ra thị trường.

Với mục tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm; quy trình sản xuất, chế biến và các điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện về con người trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Bên cạnh đó, thời điểm này là đầu mùa hè khi mà nhiệt độ thời tiết tăng cao thì vấn đề bảo quản, vận chuyển thực phẩm cũng được Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh chú trọng kiểm tra.

Kiểm tra tại cơ sở chế biến thịt quay

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu các cơ sở thực phẩm thực hiện đồng thời giữa bảo đảm an toàn thực phẩm với phòng chống Covid-19 như: việc duy trì mặc trang phục bảo hộ lao động trong suốt quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm. Rửa tay bằng xà phòng trước khi chế biến thực phẩm và mang bao tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm ăn ngay. Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cần bố trí khoảng cách an toàn giữa những người ăn; bảo đảm khu vực phục vụ ăn uống được thông thoáng và có đầy đủ dung dịch rửa tay, sát khuẩn cho nhân viên và khách hàng. Đoàn kiểm tra liên ngành cũng yêu cầu chủ cơ sở thực phẩm khi phát hiện nhân viên chế biến, kinh doanh thực phẩm mắc Covid-19 phải được cách ly ngay và không tham gia vào hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong thời gian mắc bệnh.

Mặc dù dịch bệnh Covid – 19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở thự phẩm. Tuy nhiên, các cơ sở thực phẩm vẫn duy trì việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Thông qua việc kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiếp tục tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn mới được ban hành, sửa đổi bổ sung và hướng dẫn các cơ sở thực phẩm thực hiện.

 

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top