Chỉ thị số 02 của Bộ Trưởng Bộ Y tế về đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

Ngày đăng: 01/02/2015 - Lượt xem: 4630

Thực hiện Chỉ thị số 36/CT – TTg ngày 22/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc cường công tác tăng cường quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo an toàn trật xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

Thực hiện chế độ báo cáo tình hình y tế trong dịp Tết 2015 theo công văn số 382/VPCP – TH ngày 16/01/2015 của Văn phòng Chính phủ,Bộ trưởng Bộ Y tế đã có Chỉ thị số02/CT – BYT​ ngày 26/01/2014 yêu cầu Lãnh đạo các Vụ,Cục,Văn phòng Bộ,Thanh tra Bộ,Tổng cục,Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ,Giám đốc các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đơn vị y tế các ngành, trong phạm vi chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của mình, thực hiện tốt những nội dung sau:

Tăng cường công tác phòng chống dich

Cục Y tế dự phòng, các Viện vệ sinh dịch tễ, Paster, Viện Y tế công cộng , Sở Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các địa phương: Báo cáo kịp thời tình hình bệnh dịch theo Thông tư 48/2010/TT – BYT ngày 21/12/2010 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chế độ, khai báo,thông tin, báo cáo bệnh truyền nhiễm. Tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch, đặc biệt là các lạo bệnh cúm A(H7N9), (H5N1),Ebola, chân tay miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút Rota, các bệnh lây qua đường hô hấp, tiêu hóa có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông – Xuân nhất là dịp Tết Nguyên đán...

Tăng cường công tác đảm bảo về an toàn thực phẩm trong thời gian trước và sau Tết Nguyên đán

Cục An toàn thực phẩm: chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tăng cường kiểm tra công tác đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm theo các nội dung tại Kế hoạch số 21/Kh – BCĐTƯVSANTP ngày 11 tháng 12 năm 2014 của Ban chỉ đạo trung ương về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết Ât Mùi và màu Lễ hội Xuân 2015...Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp chặt chẽ công tác tuyên truyền theo nội dung hướng dẫn tại Kế hoạch số 21/KH – BCCĐTƯVSANTTP ngày 11/12/2014 của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm theo nội dung Công văn số 19/BCĐTƯVSATTP ngày 3 tháng 10 năm 2014 của Ban chỉ đạo về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm.

Tổ chức tốt công tác khám, chữa bệnh

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch, thành lập các đoàn kiểm tra các bệnh viện trong dịp tết; Các bệnh viện Trung ương, bệnh viện được phân công chỉ đạo tuyến đảm bảo trực 24/24 giờ sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới khi có yêu cầu.

 Cục Phòng, chống HIV/AIDS phối hợp với Cục Quản lý, Khám chữa bệnh và Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: chỉ đạo các bệnh viện trực 24/24 giờ đảm bảo đủ nhân lực... Nâng cao tinh thần trách nhiệm theo đúng quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức theo đúng Thông tư số 07/2014/TT – BYT ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế.

Bảo đảm thuốc chữa bệnh phục vụ nhân dân

Cục quản lý Dược; Sở Y tế các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác cung ứng thuốc 24/24 phục vụ nhân dân.

Bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các cơ sở Y tế tuyến Trung ương và trực thuộc Sở Y tế

Các cơ sở y tế phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự, Công an địa phương rà soát, bổ sung kế hoạch bảo vệ cơ quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đơn vị trong các ngày nghỉ Tết. Kiểm tra kĩ hệ thống phòng chống cháy nổ, hệ thống điện; tiến hành niêm phong, cắt cầu dao điện kho hàng và phòng làm việc trước khi về nghỉ Tết. Các đơn vị tổ chức trực đơn vị theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hậu cần và trực bảo vệ- tự vệ. Niêm yết danh sách cán bộ trực công khai hàng ngày để lãnh đạo đơn vị đi kiểm tra, đôn đốc khi cần thiết. Các đơn vị phải nhanh chóng đi vào hoạt động bình thường ngay sau Tết.

 Tăng cường công tác truyền thông và giáo dục sức khỏe

Vụ Truyền thông Thi đua Khen thưởng: Làm đầu mối phối hợp với Văn phòng Bộ và các Vụ, Cục cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Ất Mùi 2015. Báo cáo Lãnh đạo Bộ để chủ động, kịp thời xử lý khi cần thiết.

Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung ương chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Y tế, các Sở Y tế hướng dẫn các Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe các tỉnh/ thành phố các nội dung truyền thông về phòng chống dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

 Tổ chức đón Tết đầm ấm, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm:

Các cán bộ y tế không được lợi dụng dịp Tết để tổ chức liên hoan, ăn uống lãng phí; nghiêm cấm sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước để thưởng, biếu, cho các tổ chức, cá nhân không đúng với quy định của Nhà nước. Không được sử dụng xe ô tô công phục vụ việc riêng trong dịp Tết.

Công tác báo cáo trong dịp Tết Nguyên đán

Sở Y tế các tỉnh , thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Trưởng các Cục Báo cáo đầy đủ về tình hình công tác bảo đảm y tế trong những ngày Tết gửi về Văn phòng Bộ Y tế trước 14h chiều ngày 23/02/2014(tức Mùng 5 Tết);các báo cáo gửi qua email theo địa chỉ : tonghopbyt@moh.gov.vn

Nhận được Chỉ thị này, Lãnh đạo các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ, Thanh tra các Bộ, Tổng cục, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Y tế các bộ, ngành có trách nhiệm khẩn trương tổ chức triển khai và thực hiện tốt các nội dung trên ./.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top