Tăng cường thanh tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân 2015

Ngày đăng: 05/02/2015 - Lượt xem: 3958

Thị trường sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong toàn quốc hiện nay đang diễn ra rất sôi động để chuẩn bị dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân  2015

Trong thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương đã tăng cường triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP), chủ động thanh tra, kiểm tra, giám sát phát hiện, xử lý nghiêm nhiều vụ việc vi phạm quy định pháp luật trong quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm. Nhiều vụ việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, thực phẩm không bảo đảm ATTP đã được phát hiện và xử lý kịp thời nhưng nguy cơ không bảo đảm vệ sinh trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận và an sinh – xã hội vẫn còn diễn biến phức tạp ở cả dịp trước và trong Tết Nguyên đán.

Để chủ động bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng, bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân 2015, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm đã có Công văn số 04/BCĐTƯVSATTP ngày 06 tháng 2 năm 2015 đề nghị Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, UBND các cấp và các cơ quan chức năng tiếp tục và khẩn trương tổ chức triển khai các nội dung sau:

1. Tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động của công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân 2015 trên địa bàn quản lý theo Kế hoạch số 21/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 11/12/2014 của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm.

2. Tăng cường triển khai hoạt động của các đoàn thanh tra liên ngành về việc chấp hành các quy định về ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tập trung vào các cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, các chợ đầu mối, các siêu thị và cơ sở thương mại tập trung; các cơ sở sản xuất, kinh doanh rau, củ, quả, trà, mứt, bánh, kẹo, rượu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, cơ sở sản xuất, kinh doanh nước giải khát, nước đá; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố. Nội dung thanh tra tập trung vào chất lượng, an toàn sản phẩm, hạn sử dụng, nguồn gốc nguyên liệu, sản phẩm thực phẩm, việc công bố tiêu chuẩn sản phẩm, ghi nhãn sản phẩm, nguyên liệu, phụ gia sử dụng để sản xuất, chế biến thực phẩm, điều kiện sản xuất thực phẩm và quảng cáo thực phẩm.

3. Phát hiện sớm các hành vi vi phạm về ATTP, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi và sản phẩm vi phạm về ATTP theo đúng quy định của pháp luật. Đình chỉ hoạt động, thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, giấy phép kinh doanh và chuyển cơ quan điều tra truy tố trước pháp luật những cơ sở vi phạm nghiêm trọng, tái diễn. Công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm trên các phương tiện thông tin để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cho cộng đồng.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top