Ninh Thuận: Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

Ngày đăng: 16/04/2019 - Lượt xem: 5112

Sáng ngày 12/4/2019, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận, Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Tham dự Lễ phát động có Ông Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiêm Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Các thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh; Các thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh; Các thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP thành phố Phan Rang – Tháp Chàm và 600 người được huy động từ các tổ chức chính trị xã hội, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực của 03 ngành (Y tế, Nông nghiệp, Công thương) với tổng số người tham dự tại buổi Lễ hơn 800 người.

Phát biểu hưởng ứng tại buổi Lễ Phát động tháng hành động có đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh chỉ đạo các ngành các cấp tích cực hưởng ứng và cùng nhau hành động có hiệu quả mục tiêu chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”; đồng thời đề nghị các ngành, các cấp tăng cường thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm đặt ra trong năm 2019 như:

1. Nâng cao nhận thức và hiệu quả quản lý của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể đối với công tác này, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cả hệ thống chính trị; vừa mang tính trước mắt, vừa mang tính lâu dài, phải triển khai quyết liệt và đeo bám đến kết quả cuối cùng, tạo chuyển biến rõ nét. Theo đó, từng ngành, từng cấp rà soát lại hệ thống văn bản quản lý chuyên ngành đã ban hành để nghiên cứu xây dựng bổ sung, tạo khung pháp lý đầy đủ làm cơ sở thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm báo cáo cấp ủy để tranh thủ sự chỉ đạo của Đảng đối với công tác an toàn thực phẩm.

2. Triển khai đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các chủ trương, văn bản của Trung ương và của Tỉnh đến cơ quan quản lý các cấp, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm; đồng thời ban hành các chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai nhiệm vụ cụ thể và gắn với kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện chủ đề năm 2019 “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”.

3. Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về tầm quan trọng của ATTP đối với sức khỏe con người; về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; đổi mới công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu trên cơ sở biên soạn nội dung phù hợp với từng đối tượng và từng địa bàn dân cư; tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm đến người tiêu dùng và người sản xuất, kinh doanh; đảm bảo mọi người dân đều nắm được thông tin đầy đủ theo định hướng của cơ quan quản lý.

4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên và đột xuất gắn với nhắc nhở và phối hợp xử lý nghiêm không có vùng cấm các vụ vi phạm để giáo dục, phòng ngừa. Tổ chức công bố công khai các trường hợp vi phạm để nhân dân biết, tẩy chay các sản phẩm bẩn, giả. Tổ chức nhiều kênh thu thập thông tin, phát huy hiệu quả hoạt động của đường dây nóng để nhân dân phát giác, tố giác các đối tượng vi phạm pháp luật nhằm phát huy sức mạnh toàn dân.

Cùng Phát biểu hưởng ứng tại buổi Lễ Phát động Tháng hành động của Tỉnh có đồng chí Chủ tịch UBND phường Kinh Dinh thuộc thành phố Phan Rang – Tháp Chàm và 03 cơ sở thực phẩm thuộc lĩnh vực của 03 ngành (Y tế, Nông nghiệp, Công thương).

Sau buổi Lễ Phát động bố trí đoàn xe diễu hành tuyên truyền lưu động có loa tuyên truyền thông điệp Tháng hành động vì ATTP năm 2019 kèm băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trên các trục đường phố chính thuộc thành phố Phan Rang – Tháp Chàm ./.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Thuận

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top