PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN KIẾN THỨC ATTP TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ LÀO CAI NĂM HỌC 2024 – 2025

Ngày đăng: 10/09/2024 - Lượt xem: 163

Ngày 04/9/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố năm học 2024 - 2025.

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được tổ chức thường niên vào đầu các năm học. Tham dự Hội nghị, Phòng Giáo dục có mời các đại biểu đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố; đồng thời có tham dự của lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Hiệu trưởng các trường mầm non, các trường phổ thông, đại diện cha mẹ và học sinh; chủ các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, cung cấp thực phẩm, phụ trách bếp ăn các cơ sở giáo dục.

Tại hội nghị bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng phòng Nghiệp vụ, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tuyên truyền các kiến thức khoa học, pháp luật về an toàn thực phẩm; quy định về điều kiện ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nói chung (bếp ăn tập thể, cơ sở chế biến suất ăn sẵn); giải thích rõ quyền và nghĩa vụ của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Luật An toàn thực phẩm. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã có ý kiến thảo luận sôi nổi nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện mô hình bếp ăn cho học sinh tại trường học hiện nay.

Tổ chức hội nghị triển khai công tác truyền thông, đối thoại giữa cơ quan nhà nước, các đơn vị trường học và các cơ sở thực phẩm vào đầu các năm học là mô hình rất hay và ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh, những cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm trong việc đảm bảo ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm trong trường học và cần được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

                                                                               Chi Cục ATVSTP Lào Cai

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top